Trang chủ xôi Xôi lạp xưởng

Xôi lạp xưởng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Xôi lạp xưởng

#bepvang Thức dậy đi nè các bạn ơi Mặt trời đã rọi khắp muôn nơi. Mời bạn đĩa xôi còn nóng hổi Đậm đà mùi vị ...ăn ngay thôi. Có lẽ xôi là một món ăn dân dã lạ miệng,gắn bó với nhiều người,nhắc đến xôi,ai cũng đã từng ăn và ai cũng từng biết.Xôi nào cũng có hương vị thơm ngon dù là xôi mặn hay xôi ngọt. Từng hạt xôi dẻo mềm quyện với vị béo bùi ngọt ngon của lạp xưởng,xúc xích và mùi thơm phức,giòn tan của hành phi vô cùng hấp dẫn.Cả nhà sẽ có bữa sáng thật khó quên bởi hương vị thơm ngon và hấp dẫn của món xôi lạp xưởng này.Đảm bảo nhìn là thèm,ăn là ghiền ngay thôi.😋😋😋

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Nếp vo sạch,ngâm qua đêm cùng xíu muối rồi sau đó vo sạch lại vớt ra rổ để ráo.Cho xửng vào nồi cơm điện cùng ít nước rồi cho nếp vào cùng nắm lá dứa đã rửa sạch và xíu muối trộn đều.Đóng nắp nồi cơm điện rồi bật nút nấu.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Sau khi nấu khoảng 20 - 25 phút thì cho phần nước cốt dừa vào trộn,xới xôi cho đều rồi đóng nắp nồi cơm điện nấu tiếp cho đến khi xôi mềm.Cho hành lá cắt nhỏ vào chén cùng xíu muối rồi cho dầu ăn đã làm nóng vào chén hành lá rồi trộn đều vậy là đã có chén mỡ hành thơm ngon.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Lạp xưởng chiên sơ rồi cắt nhỏ hạt lựu,xúc xích cũng cắt nhỏ hạt lựu.Sau đó cho ít dầu ăn vào chảo rồi chờ dầu nóng cho hành tím vào phi thơm sau đó cho lạp xưởng và xúc xích và xào sơ nêm vào 2 muỗng cà phê nước tương,1 muỗng cà phê dầu hào,½ muỗng cà phê hạt nêm trộn đều.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho phần lạp xưởng và xúc xích đã xào vào nồi xôi rồi trộn cho thật đều.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Sau đó cho phần mỡ hành vào trộn đều nêm nếm lại cho vừa ăn.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Múc xôi lạp xưởng ra đĩa hoặc xửng tre.Rắc thêm hành phi lên trên rồi mời mọi người cùng thưởng thức nhé!Mùi thơm của xôi lạp xưởng tỏa ra khắp gian bếp nhỏ khiến ai cũng thích mê.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne