Trang chủ bánh mì Bánh mỳ hình nơ đáng yêu

Bánh mỳ hình nơ đáng yêu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Orangejamm

Bánh mỳ hình nơ đáng yêu

Đây là món bánh mỳ ngọt, công thức khá dễ làm, nguyên liệu dễ kiếm, mình học trên yt một chị hàn quốc. Công thức này nhào bột bằng tay, rất tiện đối với người ít làm bánh, tgian nhồi bột rất nhanh, bánh nở tốt, rất mềm và thơm mùi bơ.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người

Thời gian nấu :

4-5 tiếng
60 ml

nước

40 gr

đường

6 gr

muối

1 quả

trứng

50 gr

bơ lạt

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Nhào bột: - Cho nước, sữa vào bát lớn. Sau đó cho men nở vào khuấy tan, tiếp tục cho đường, muối vào khuấy đều. Tiếp theo cho trứng vào khuấy.

* Bước 2

Hết 15 phút, lấy bột ra bàn nhào Cho bơ vào và bắt đầu nhào bột. Ban đầu cảm thấy hơi dính tay nhưng nhào một lúc sau bột sẽ mịn mềm và hết dính, khúc này kiên trì 10 15 phút là được, mình hay đập đập bột xuống mặt bàn rồi nhào nhào thấy bột mịn nhanh lắm

* Bước 3

Ủ bột: Vo tròn bột lại và để trong bát lớn. Để bột nghỉ khoảng 1 tiếng, khi nào thấy bột nở gấp đôi là chuẩn bị mang đi tạo hình.

* Bước 4

Tạo hình bánh mỳ: Chia bột thành 12 - 14 phần, chỉ cần ước lượng bằng bằng k cần cân. Vo tròn các cạnh, đậy nilon lại để nghỉ 15 phút tiếp. Sau đó, lấy bánh ra nặn dẹt như hình, chia các cạnh, rồi tạo hình cái nơ như hình dưới đây
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Để bột nghỉ lần cuối: Tạo hình xong, đậy lại để bánh nở lại thì mới đem đi nướng, thời gian nở khoảng hơn 30 phút, thấy bánh nở lại gấp đôi là được. Cuối cùng rắc một ít bột mỳ lên bánh.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Nướng bánh thôi: Làm nóng lò trước, set nhiệt ở 170 độ, 2 lửa, mình k cài thời gian vì tùy lò của mỗi người khác nhau, bánh nhanh chín nên mọi người nhớ kiêm tra xem bánh vàng đều hai mặt là bánh chín rồi. Thời gian trung bình khoảng 10 phút.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Tada bánh ra lò đây!!!!
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne