Trang chủ lẩu gà Lẩu gà lá é

Lẩu gà lá é

Giới thiệu

Đầu bếp :

Duc Vinh Tran

Lẩu gà lá é

Khác với é quế (tức é đen hay húng quế có thân màu nâu đen, dùng ăn kèm phở) khá phổ biến, é trắng (lá giống hệt nhưng có thân màu trắng) chỉ mọc nhiều ở miền Trung. Lá é trắng có hương vị khác lạ. Khi sử dụng loại rau này trong ẩm thực, người miền Trung sáng tạo nên những món ăn mang dấu ấn rất riêng. Nếu đã thử qua món lẩu gà lá é hay cơm chiên muối é, bạn sẽ dễ dàng bị chinh phục bởi hương vị khó phai của những món này. Ở những tỉnh thành khác, nếu không tìm được é trắng để chế biến, bạn có thể thay bằng húng cay & kinh giới dù hương vị của chúng khó mà lẫn lộn. Dẫu sao, cũng rất đáng để thử 1 lần 😉

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rửa sạch nguyên liệu. Xoa lên thịt gà 1 ít muối, chà xát rồi rửa sạch.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Bạn cho xương gà vào nồi. Đổ nước vừa ngập xương rồi bật bếp lửa lớn. Cho thêm 1 ít muối. Nước sôi bạn giảm lửa để sôi lăn tăn, vớt bọt.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Trong thời gian hầm xương gà, bạn lặt rau, đập dập xả, cắt nấm, cắt măng theo chiều ngang, chặt gà ta miếng vừa ăn, ướp với 1 ít muối. Mình không ướp nhiều gia vị, cũng không xào gà trước khi nấu vì muốn giữ cho hương vị của món ăn được thanh trong.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Xương gà hầm trong 45' rồi thì vớt bỏ xương. Phần nước dùng còn lại bạn cho gà ta và xả đập dập vào, đun thêm 15 phút. Trong quá trình đun liên tục vớt bọt và không để lửa quá to.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Tiếp đến bạn cho thêm măng rồi đun 10 phút nữa. Kế đến là cho nấm vào, nêm nếm với nước mắm và đường phèn theo khẩu vị rồi tắt bếp. Tuy nhiên, bạn lưu ý là khác với các món lẩu thông thường có nước dùng nêm nếm đậm đà; lẩu gà lá é hơi nhạt, thơm hương đặc trưng của lá é, nấm, nước dùng thanh trong và có vị ngọt dịu của xương gà, nấm và đường phèn.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Dọn tất cả ra bàn. Món này ăn kèm bún tươi, rau lá é trắng, húng cay, nước mắm ngon, ớt xắt. Nấm và măng mình để châm thêm. Xong xuôi đâu đấy bạn bật bếp để nước lẩu sôi trở lại. Cho hết ớt xiêm xanh vào nồi.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Cho thêm rau vào rồi chén như cách ăn của các món lẩu khác thôi. Lưu ý là lá é bạn nhúng vào 5-10 giây thì vớt ra ngay để dậy mùi thơm. Để lâu sẽ ít ngon đi nhiều.
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Món này chỉ định phải ăn kèm ớt xiêm xanh bạn nhé. Phải vừa ăn vừa hít hà mới chuẩn 😊
Ảnh Bước 8

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne