Trang chủ BÁNH Bánh nướng nhân sữa dừa hạnh nhân

Bánh nướng nhân sữa dừa hạnh nhân

Giới thiệu

Đầu bếp :

QUÂN NGUYỄN

Bánh nướng nhân sữa dừa hạnh nhân

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho dừa,sữa đặc, sửa tươi vô chảo trộn đều, để dừa ngâm trong sữa khoảng 45 phút. Sên dừa Bạn bắc chảo lên bếp và đun sôi 150ml nước cốt dừa trên lửa lớn, sau đó cho hỗn hợp dừa bào sợi và sữa đặc vào. Tiếp đó bạn hạ nhỏ lửa, sên dừa cho tới khi khô nước, dừa se lại thì tắt bếp. Bạn cho lần lượt hạt hạnh nhân rang, mè rang, bột bánh dẻo cùng vani vào chảo, dùng phới dẹt trộn đều rồi để nguội.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho bột, nước đường nướng bánh và dầu ăn vào tô lớn. Sau đó các bạn dùng phới dẹt hoặc dùng tay nhồi bột cho nguyên liệu hòa vào nhau tạo thành khối bột mịn, dẻo. Tiếp đó bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc bột lại và để bột nghỉ trong vòng 30 – 45 phút. - Nhân dừa vô tròn mỗi viên 150 g - Bột vỏ 70 g mỗi viên
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Đóng bánh bằng khuôn lò xo - Đặt bánh lên khay nướng có lót giấy chống dính. - Làm nóng lò 180° 10 phút cho bánh vô nướng lần 1 15 phút. - Trong thời gian chờ đợi, bạn cho vào chén nhỏ 1 lòng đỏ trứng gà, 1 muỗng café sữa tươi không đường, 1 muỗng café dầu mè, 10g nước đường nướng bánh cùng ½ lòng trắng trứng rồi dùng muỗng trộn đều.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Sau khi nướng xong lần 1, các bạn lấy bánh ra xịt nước đều lên mặt bánh và để bánh nguội hẳn trong vòng 15 – 20 phút, tiếp đến các bạn dùng cọ phết đều hỗn hợp trứng gà ra khắp mặt bánh. Các bạn cho bánh vào lò nướng tiếp lần 2 trong vòng 10 phút ở nhiệt độ 165oC. Sau thời gian trên, bạn lấy bánh ra xịt nước lên và để từ 15 – 20 phút cho bánh nguội. Bạn cũng quét hỗn hợp trứng lên bánh và cho vào lò nướng lần 3 ở nhiệt độ 165oC trong vòng 5 – 7 phút.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne