Trang chủ bánh flan Bánh Flan cho cả nhà

Bánh Flan cho cả nhà

Giới thiệu

Đầu bếp :

Vũ Thanh Hà

Bánh Flan cho cả nhà

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 phần ăn
2 muỗng

đường

1 chén

nước

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đập trứng và tô và khuấy nhẹ cho lòng đỏ tan ra và quyện vào lòng trắng. Bạn cứ đánh bình thường không cần nhẹ nhàng mà cũng không quá mạnh như đổ chả trứng nhé nó lên bọt thì trông xấu lắm
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Công đoạn pha sữa đây. Quan trong để bánh có độ ngọt và không bị ngậy mùi trứng. Do mình dùng cả lòng trắng và đỏ nên mình làm tỉ lệ 1 quả trứng : 110 - 120 ml sữa. Cứ vậy mình nhân lên. Mình dùng 1 bịch sữa TH không đường, còn lại là dùng tầm 60gr sữa đặc pha cùng nước ấm. Quậy đều nhé.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Bắt đầu đổ trứng vào sữa. Và quậy đều nà
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Làm đường cara-meo. Mình làm cho có vị chứ nhà mình ít ăn đường lắm mà mình cũng không muốn làm cho nó cháy cháy đâu nên công đoạn này mình làm cho đường nó quẹo quẹo lại là đổ vào chén liền hì. Mình cũng Không có chụp lại.

* Bước 5

Lọc hỗn hợp sữa và trứng qua rây để hỗn hợp mịn, lòng trắng còn dính bạn cứ lấy muỗng tán cho nhuyễn, nó chạy qua rây là nó cũng mịn. Mình không nên bỏ phí lắm.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Cho nước vào nồi đun cho nước sôi rồi mới cho chén flan vào hấp. Tầm 18-20p. Kinh nghiệm của mình là lấy khăn mỏng trải lên mặt nồi. Mình hay lấy khăn xô của bé con nhà mình. Hiệu quả không bị đọng nước, flan không bị nổi hạt, không bị trào.dễ kiểm tra. Lưu ý mình thấy dùng chén mà phần miệng mở rộng thì flan sẽ không bị trào. Còn làm cái hũ túm túm là y như rằng như trứng hấp.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne