Trang chủ BÁNH LÀM TỪ BỘT MÌ Bánh mì bơ sữa (không nhồi bột)

Bánh mì bơ sữa (không nhồi bột)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Băng Tuyết

Bánh mì bơ sữa (không nhồi bột)

Món này cũng học 1 mom trên group nhưng biến tấu 2 chút theo kiểu riêng, các mom bận rộn mà bé mê bánh mì vẫn làm được nhé. Mình 5 tháng ao ước cuối cùng cũng làm được, giờ đây hái trái ngọt rung đùi tiếp sức cho các chị ạ...

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho men + 30ml nước lọc đun ấm (40 độ) + 1 muống cf đường + 1 muỗng cf bột mì, đậy nắp hỗn hợp 5-10 phút. Nếu hỗn hợp sủi bọt tạo váng như váng cua thì men còn tốt, còn sử dụng được.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Hấp cách thủy bơ cho tan chảy
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho bột - đường - xíu muối trộn đều, cho hỗn hợp men vào. Đập trứng vào (lấy lại một chút lòng đỏ dùng làm phết bánh trước nướng). Trộn đều hỗn hợp. Tiếp tục cho bơ và whipping cream vào. Trộn đều, nhồi tầm 5 phút cho nguyên liệu hoà quyện, tan đường. Khi nhồi chú ý: nhồi nguyên khối bột, không bứt bẻ làm gãy nứt khối bột)
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Dùng màng bọc thực phẩm bọc kỹ, đậy nắp ủ 40phút. Lấy ra nhồi 1 phút. Cứ tiếp tục sao cho ủ đủ 3 lần (3*40 phút = 120 phút). Lấy ra thớt đã áo bột, nhồi nhẹ nhàng cho ra hết khí rồi tạo hình bánh (search google). Sau khi tạo hình quét lên 1 lớp dầu ăn mỏng, tránh bánh bị khô khi ủ.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Sau khi tạo hình nếu là khuôn thì quét bơ, nếu là giấy nến thì không cần. Cho vào khay, bỏ vào lò nướng ủ thêm đến khi nở lên gấp đôi thì lấy khay bột ra.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Làm nóng lò nướng 220 độ trong 10 phút.

* Bước 7

Dùng hỗn hợp lòng đỏ trứng (lấy ở bước 3) và sữa tươi quét lên mặt bánh.
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Cho bánh vào lò, set nhiệt 200 độ 20 phút. Dù là lò nướng nào thì các chị cũng nên thường xuyên kiểm tra mặt bánh, cảnh bánh vừa rám màu cánh gián là tắt bếp để thêm 5 phút trong lò.
Ảnh Bước 8

* Bước 9

Dùng hỗn hợp bơ đường quét lên mặt bánh, rồi để lại lò nướng ủ tiếp 10-15 phút. Sau đó lấy bánh ra ngoài cho vào túi zip bảo quản nhiệt độ thường 1 ngày, ngăn mát thì dùng trong 2-3 ngày nhé.
Ảnh Bước 9 Ảnh Bước 9 Ảnh Bước 9

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne