Bánh nhãn

Giới thiệu

Đầu bếp :

trang pham

Bánh nhãn

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

135g bột gạo nếp khô.¼ muỗng canh muối.½ muỗng canh bột nở.1 muỗng canh đường.1 muỗng canh dầu ăn.2 lòng trứng đỏ.80ml - 100ml nước cốt dừa non.100g đường trắng.30ml nước muối nhạt.

* Bước 2

Ách làm bột bánh Cho bột nếp, bột nở, muối và đường vào một chiếc bát tô lớn rồi trộn đều lên.Sau đó cho lòng trứng gà đỏ vào trộn và nhào bột thật mịn. Cho nước cốt dừa đã chuẩn bị vào cùng rồi nhào thêm 10 phút nữa.

* Bước 3

Đến khi thấy bột dẻo, mịn, không dính tay là xong công đoạn nhào bột. Tiếp theo sử dụng màng bọc thực phẩm sạch để bọc cục bột và để khoảng 20 phút.Sau khi ủ bột xong, bạn mang bột ra và nhào lại một lần nữa cho dẻo. Tiếp theo, chia nhỏ bột ra và vo lại thành những viên tròn nhỏ, xinh xắn bằng hoặc lớn hơn đầu ngón tay người lớn. Bạn cũng có thể se bột thành những hình trụ dài, cắt ra từng miếng nhỏ rồi dùng tay viên cục bột lại thành từng viên tròn đáng yêu.

* Bước 4

Cách chiên bánh nhãn giòn ngon Đun nóng chảo chống dính, sau đó rót dầu ăn vào chảo một lượng vừa đủ để khi chiên đảm bảo bánh được ngập dầu. Đun cho đến khi dầu nóng già thì lần lượt cho các viên bột tròn vào chảo chiên và lưu ý để lửa nhỏ.Chiên bánh cho đến khi thấy có màu vàng nhạt, nổi lên trên bề mặt dầu là được.Cuối cùng vớt bánh ra cho lên giấy thấm dầu. *

* Bước 5

Cách làm lớp đường để phủ bánh Bạn cho nước, đường và muối vào một chiếc chảo chống dính khác. Hòa tan chúng với nhau rồi bật lửa lên, đun hỗn hợp tầm khoảng 5 đến 7 phút. Khi thấy đường bắt đầu sánh đặc lại, bạn hãy đổ bánh nhãn vào, đảo đều cho đến khi thấy đường đã kết tinh và bám quanh viên bánh nhãn. Hãy đợi đường khô chút nữa rồi tắt bếp.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne