Trang chủ bánh nhãn Bánh nhãn bột nếp

Bánh nhãn bột nếp

Giới thiệu

Đầu bếp :

DiepngocNguyen

Bánh nhãn bột nếp

Bánh nhãn đã là đặc sản nổi tiếng của vùng đất Nam Định. Năm ngoái bạn mình sang Nhật chơi mang tặng 1 gói. Rất ngon, ăn một lần làm mình nhớ mãi. Thắc mắc vì sao lại gọi là bánh Nhãn, bạn trả lời "Vì những viên bánh tròn tròn nhỏ xinh như những quả nhãn". Bánh giòn tan, thơm phức với vị béo bùi của trứng, vị ngon ngọt thơm nồng của gừng đường, vị dẻo của gạo nếp ngon mà cực kì dân dã.. Tết đã đến sát thềm nhà, hãy cùng mình vào bếp làm ra những quả nhãn home made xinh xinh thết đãi bạn bè thôi nào !!

Nguyên liệu

200 gr

bột nếp

150 gr

đường

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đập trứng gà vào tô, dùng phới đánh tan. Sau đó rây bột nếp vào và trộn đều. Dùng tay nhồi cho bột và trứng hòa quyện thành một khối bột dẻo mịn. Rồi viên thành những viên nhỏ xinh, tròn đều.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Đun cho dầu vừa nóng nhẹ là thả những viên bánh vào chiên. Lưu ý cho dầu chiên vừa đủ ngập bánh thì bánh sẽ giòn và vàng đều. Bánh vàng đều vớt ra cho lên giấy thấm dầu.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Gừng cạo vỏ, cắt nhỏ. Cho gừng + nước lọc vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Lọc lấy nước qua rây. Cho hỗn hợp nước gừng vào chảo hoặc nồi + đường. Đun cho hỗn hợp nước đường sánh lại. Sau đó cho bánh nhãn vào đảo cho đường bám đều vào bánh như sên mứt dừa. Khi đường kết tinh và khô lại bám vào những quả bánh nhãn là hoàn tất. Trải đều bánh ra khay, để nguội.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cả nhà nhân nguyên liệu lên để làm một lần cho đỡ vất vả nhé. Khi thành phẩm thật nguội, xếp những viên bánh nhãn vào hủ thủy tinh. Những viên bánh nhãn giòn giòn, thơm ngọt, cùng tách trà nóng bạn bè hàn huyên kết chặt tình thân thì còn gì bằng ^_^
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne