Trang chủ mứt khoai Cách Làm Món Chè khoai nghệ, mứt bí, cốt dừa của Nguyen Eri

Chè khoai nghệ, mứt bí, cốt dừa

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nguyen Eri

Cách Làm Món Chè khoai nghệ, mứt bí, cốt dừa của Nguyen Eri

Món chè thanh mát, nhuận tràng và chế biến lại hết sức đơn giản, thích hợp cho các bé lười ăn rau và là món ăn chơi thú vị cho người lớn nữa. Mình xin chia xẻ với mọi nha.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Khoai lang rửa sạch cho vào nồi luộc chín, vớt ra đợi cho khoai nguội bớt. Bóc vỏ khoai và thái khoai thành những khúc nhỏ. Tiếp đó cho khoai vào xay cùng một chút nước cho tới khi khoai nhuyễn.

* Bước 2

Cho một thìa dầu dừa vào chảo hoặc nồi to đun nóng lên, tiếp tục đổ hỗn hợp khoai xay vào sên nhỏ lửa khoảng 10 phút. Vừa đun các bạn vừa khuấy đều để không bị cháy.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Hoà tan bột sắn, bột năng và bột cốt dừa vào nửa bát con nước lọc sau đó từ từ đổ vào nồi khoai và tiếp tục đun trên lửa nhỏ đến khi bột chín và hỗn hợp đạt độ sánh vừa. Các bạn có thể điều chỉnh thêm hoặc bớt nước sao cho chè vừa sánh, không bị đặc quá hoặc loãng quá.

* Bước 4

Thái nhỏ mứt bí thành những miếng vuông nhỏ. Thả mứt Bí, đường trắng và nước cốt dừa vào nồi chè và đun thêm 3-4 phút nữa cho đường tan thì tắt bếp và múc chè ra bát.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Yêu cầu thành phẩm: Chè sánh vừa có màu cam nhạt, độ ngọt vừa phải và thơm mùi cốt dừa, mứt bí vẫn giữ được độ giòn khi ăn. Chè có thể ăn nóng hoặc lạnh đều được. Lưu ý: tuỳ theo độ ngọt tự nhiên của khoai, độ ngọt của mứt bí mà các bạn có thể điều chỉnh độ ngọt cho phù hợp khẩu vị của mình nhé. Chúc các bạn thành công.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Ngoài ra nếu bạn nào thích làm bánh nướng, bánh dẻo thì đây cũng là một vị nhân hết sức hấp dẫn nhé mình đã thử rồi và cả nhà ai cũng thích đấy :)
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne