Trang chủ Món ăn Bê Thui Bóp Thấu

Bê Thui Bóp Thấu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Rose Truong

Bê Thui Bóp Thấu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chuẩn bị các nguyên liệu sẵn sàng sạch sẽ để ráo. Hành tây, hành tím cắt mỏng ngâm đá lạnh để khử hăng. Chuối chát gọt vỏ xanh rồi cắt lát mỏng ngâm nước muối, chanh pha loãng để chuối được trắng và giảm độ chát. Khế cắt lát mỏng.

* Bước 2

Vừng đem rửa sạch, cho vào chảo cùng một ít nước rang cho đến khi vàng đều. Việc bạn cho nước vào khi rang vừng sẽ giúp vừng chín từ bên trong và giữ được lâu hơn mà không bị đổ dầu. Bạn cũng có thể áp dụng cách này khi rang lạc nhé.

* Bước 3

Bê thui ướp với một ít gia vị rồi mang đi hấp hoặc trụng qua nước sôi cho vừa chín.

* Bước 4

Pha nước mắm tỏi ớt: Bạn cho 3 muỗng đường, 1 muỗng tỏi, 1 trái ớt sừng, 1 trái ớt hiểm vào cối giã nhuyễn. Sau đó thêm vào 3 muỗng nước mắm, 1 muỗng nước cốt chanh vào khuấy đều.

* Bước 5

Sau khi thịt bê chín, nếu có thời gian bạn để thịt trong ngăn mát tủ lạnh sẽ giúp thịt săn lại. Sau đó bạn thái mỏng thịt bê cho vào âu. Tiếp đó cho các nguyên liệu gồm chuối xanh, hành tây, hành tím, khế và thêm nước mắm tỏi ớt. Cuối cùng là thêm rau mùi cắt nhỏ vào trộn đều. Nêm nếm lại cho vừa khẩu vị đủ chua ngọt cay. Cho bê thui bóp thấu ra đĩa, rắc thêm vừng rang nữa là đã hoàn thành.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne