Trang chủ Món ăn Miến Phát tài chay (tóc tiên)

Miến Phát tài chay (tóc tiên)

Giới thiệu

Đầu bếp :

LÝ KIM ANH

Miến Phát tài chay (tóc tiên)

Món ăn không thể thiếu cho ngày mùng 1đầu năm,và các ngày chay rằm, truyền từ xưa đến bà nội, đến các Cô, Thím, Mami và đến lượt con gái. Ngụ ý miến nở dai,vàng,gạo lúa đầy thóc, tóc tiên(1loại rong biển như tóc,ngụ ý phát tài theo tiếng Hoa).

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đông cô sau khi ngâm được 15p, bỏ nước rửa sạch nấm, cho nước mới vô Ngâm nấm đông cô qua đêm. Nấm Châm châm rửa sạch, ngâm qua đêm.

* Bước 2

Gọt các loại củ, cắt tùy ý lát mỏng 1cm hay khúc cục cũng được. Cải thảo cắt dài theo sớ cải, Tết hay rằm em không cắt ngang..hjhj. các chị cắt vừa ăn là được.

* Bước 3

Bắt nồi to (9~10lít).Nấm đông cô, nấm châm châm, vắt khô nước +các loại củ, cải thảo. Cho dầu vào xào săn lại, rồi châm nước vào nấu (15 phần, em nấu 7~9 lít nước, có thể dùng 1 ít nước Nấm đông cô đã ngâm qua đêm, lấy nước mặt trên.).

* Bước 4

Cho 1 chảo dầu nhìu nhìu tí, 1 lít luôn ạ, dầu nóng, chiên đậu hủ ky bẻ miếng nhỏ ra chiên phồng nở ra. để ráo dầu, cột kín, xong chờ dầu nóng già tí thì chiên đậu hủ trắng.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Đậu cắt vuông vuông,chiên từng ít một, mục đích không chiên 1 lần hết 20 miếng là vì đậu sẽ k phồng,ra nước đậu,chiên lâu vàng. trong khi Chiên đậu thì tán sẵn 1 chén Chao (tầm gđ em ăn là 5 miếng chao lớn,nêm 1m cfe bột ngọt, 1.5m cơm đường, tùy chao mặn ngọt gia giảm lượng đường), tán đều,đậu chiên xong,dầu còn nóng,cho 1 vá canh (tầm 80~100ml dầu nóng vào chao, quậy đều đến dầu hòa cùng chao thành hỗn hợp tương sánh
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Miến ngâm, và luộc nhanh trong 2 phút nước sôi bùng, lấy ra trộn dầu cho khỏi dính. TÓC TIÊN mang ngâm nước.

* Bước 7

Nêm vào nồi nước theo cái vá canh trong hình ạ. Nêm 1 vá +thêm nửa vá muối (muối tùy loại nên các chị nêm từng chút 1 nha), nêm 3 vá đường (e xài 2 vá đường cát +1 vá đường phèn.) +1/2 vá bột ngọt. nêm theo khẩu vị gđ là được ạ

* Bước 8

Cho Miến ra tô,và múc các loại Nấm rau đậu vào và nước dùng vào, rắc tiêu và ăn cùng tương chao, ăn cay thì dùng ớt xắt nữa nha các chị

* Bước 9

P/s: em nấu chay thuần quá, không dùng hạt nêm nấm và củ boa rô phi gì cả đâu, nên các chị cứ biến tấu cho thơm cũng được nha. chúc các chị ngon miệng vào Rằm ạ.
Ảnh Bước 9

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne