Trang chủ Món ăn Canh đậu hủ hoa cúc

Canh đậu hủ hoa cúc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Canh đậu hủ hoa cúc

#chonvaobep Vào bếp đối với mình là một sở thích, là một đam mê. Không chỉ nấu cho gia đình những bữa ăn ngon mà đó chính là những tình cảm, những tâm huyết mình gửi vào từng món ăn.Nhiều chị em thấy vào bếp là stress nhưng đối với mình đó là niềm vui là hạnh phúc.Chúc cho mọi người luôn vui vẻ và có nhiều động lực mỗi khi vào bếp như mình nhé!❤❤❤ Món canh đậu hủ hoa cúc này đang là món hot trend nên mình cũng làm thử dù chưa được xuất sắc nhưng cũng tạm được. Hi vọng lần sau sẽ đẹp hơn.

Nguyên liệu

Thời gian nấu :

30p

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho đậu hủ non hoặc tàu hủ mềm lên thớt dùng khuôn ấn nhẹ xuống rồi lấy khuôn ra.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Dùng dao cắt làm sao cho dứt khoát,cắt thành từng lát mỏng.Tiếp tục xoay miếng đậu hủ lại và cắt theo chiều dọc cũng bằng những lát cắt thật mỏng và đều tay.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Sau đó,dùng dao để chuyển đậu hủ vào một chậu nước đã chuẩn bị sẵn.Vì đậu hủ đã được dùng khuôn cắt hình tròn từ trước nên rất dễ tách bỏ phần thừa của đậu hủ bên ngoài đi. Và khi vừa tách phần đậu hủ bên trong ra thì đậu hủ trở thành một bông hoa trắng nhiều cánh nhuyễn trông rất uyển chuyển và thật đẹp mắt.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho nồi nước lọc lên bếp nấu sôi cho cà rốt cắt nhỏ hoặc tỉa hoa vào nấu chín rồi nêm vào xíu muối và 2 muỗng canh hạt nêm rồi nếm lại cho vừa ăn.Tiếp theo cho đậu hủ hoa cúc vào rồi cắt hẹ cho vào.Nêm nếm lại một lần nữa rồi tắt bếp.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Vậy là đã hoàn thành món canh đậu hủ hoa cúc thanh đạm nhưng rất đẹp mắt.Múc canh đậu hủ hoa cúc ra tô.Điểm thêm bông hoa cà rốt ở giữa cho thêm hấp dẫn nhé.Những miếng đậu hủ được "hô biến" thành các sợi nhỏ dài,và khi cho vào nước canh,những sợi đậu hũ sẽ nổi bềnh bồng trong nước, khiến cho cả miếng đậu hủ trông như một đoá hoa cúc đang bừng nở đẹp lung linh.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne