Trang chủ Món ăn Bao tử hầm tiêu

Bao tử hầm tiêu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Bao tử hầm tiêu

#ebepvang Bao tử hầm tiêu thơm ngon,miếng bao tử giòn dai sựt sựt khi nhai có cảm giác rất ngon miệng hòa quyện cùng vị cay nhẹ đặc trưng của tiêu xanh và nước dùng ngọt thanh,cay nồng thật là tuyệt vời.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Làm sạch bao tử heo và không còn mùi tanh,dùng ít bột mì và muối chà sát lên khắp bao tử làm như thế 2 lần, cạo sạch chất nhày,sau đó dùng nước cốt chanh chà xát tiếp và rửa bao tử qua nhiều lần nước cho sạch,để ráo. Cho nước vào nồi rồi cho lên bếp,thêm 1 củ gừng cắt lát và 2 muỗng canh rượu trắng sau đó cho bao tử vào luộc luộc trong khoảng 5 phút.Tiếp theo vớt bao tử ra,rửa lại với nước cho nguội rồi cắt thành miếng nhỏ vừa ăn.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Hành tây cắt thành từng miếng vừa ăn,hành lá cắt khúc.Tiêu xanh rửa sạch để ráo và giã nhuyễn 1- 2 chùm. Gừng cắt lát 1/2 củ,phần còn lại giã nhuyễn.Hành tím và tỏi giã nhỏ.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Sau khi cắt nhỏ bao tử thì cho bao tử ra tô ướp thêm tiêu xanh đã giã,hành tỏi giã và gừng giã nhuyễn vào,cho 1,5 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu hào,½ muỗng canh hạt nêm sau đó trộn đều, ướp trong 15 phút cho bao tử thấm gia vị.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Bắc nồi lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào,dầu nóng cho hành tím băm vào phi thơm, sau đó cho bao tử đã ướp vào xào sơ cho săn lại.Tiếp theo bạn cho 1.5 lít nước dừa tươi vào nấu sôi,nước sôi cho tiêu xanh vào nấu để tiêu xanh tỏa ra mùi thơm.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Tiếp theo cho hành tây và nêm 3 thìa canh hạt nêm, 4 muỗng canh đường vào nấu thêm 15 phút đến khi sôi lại,nêm nếm lại cho vừa ăn sau đó thêm vào rồi tắt bếp.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Trời mưa mưa ăn món nóng nóng ngon ghia ta ơi.Khi ăn,cho nồi bao tử hầm tiêu xanh lên bếp ga nấu lẩu ăn kèm bún hoặc mì,trụng thêm rau mồng tơi.Gắp miếng nao tử hầm tiêu chấm vào chén muối tiêu chanh,ớt sa tế thiệt sự quá đã luôn nha.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne