Trang chủ Món ăn Gàu bò nhúng lá giang

Gàu bò nhúng lá giang

Giới thiệu

Đầu bếp :

Arany Green

Gàu bò nhúng lá giang

Buổi tối hay vào những ngày trời mưa, lạnh lạnh thì làm nồi lá giang để nhúng gàu bò, lá lách,...siêu ngon, siêu đã luôn nha mọi người ^^. Món này vừa nhanh, vừa đơn giản lại vừa ngon. Hashtag: #bepvang

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gàu bò rửa sạch, cắt miếng vừa ăn (nên nhúng gàu bò sẽ ngon hơn thịt thăn bò, thịt bò tái ăn mau ngá. Gàu bò có lớp mỡ trắng ăn thơm thơm béo béo, rất ngon, nó không béo ngậy như mỡ bò, nên ăn không bị ngán ạ). Mọi người có thể nhúng thêm lá lách bò cũng ngon lắm ạ. Lá giang rửa sạch, cắt nhỏ. Nấm đem ngâm muối, rửa sạch, cắt vừa ăn.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Tỏi lột vỏ khoảng 1 củ như hình, đập dập. Phi thơm tỏi trong nồi (có thể phi chung thêm sả băm nếu bạn thích). Tỏi thơm thì chế khoảng 2 lít (lượng nước tùy số lượng người ăn). Cho lá giang vào --> nêm nếm gia vị vừa ăn. Rau sống rửa sạch, chuối chát, khế bào mỏng, ngâm nước đá cho giòn, chuối không bị đen. (Mắm nêm phệt loại chưa pha sẵn thì cho thêm tỏi, ớt, đường, chanh, thơm băm vào nêm nếm lại cho ngon)
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cuối cùng, dọn nồi nước lèo ra --> cho nấm vào, nấm chín thì nhúng gàu bò vào ăn thôi ạ ^^. Ăn kèm mì gói cho ngon và no bụng, gàu bò kẹp rau sống, chuối chát, khế chấm mắm nêm phệt hoặc mắm nêm dưa ăn siêu đã, cuốn bánh tráng ăn cũng ngon nữa ^^.
Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne