Trang chủ Món ăn Vịt Nấu Chao

Vịt Nấu Chao

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lâm Hạnh

Vịt Nấu Chao

Nguyên liệu

1/3 con

vịt

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. - Hành khô bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. - Hành lá nhặt gốc, rửa sạch, băm nhỏ. - Chanh bổ đôi, vắt lấy nước cốt, để riêng. - Thịt vịt sơ chế thật sạch, chặt miếng vừa ăn, bạn ướp vịt với rượu và ½ lượng gừng đập dập để khử mùi hôi của vịt. Thời gian ướp khoảng 15 phút, sau đó rửa lại với nước cho hết mùi rượu. Nếu không thích mùi rượu, bạn có thể dùng chanh hoặc muối và giấm để thay thế.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Thịt vịt sau khi sơ chế và khử mùi hôi, bạn ướp thịt với 2 viên chao đỏ, 2 viên chao trắng, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê hạt nêm, chút muối, 1 phần tỏi và toàn bộ hành khô băm nhỏ. Trộn đều hỗn hợp thịt rồi ướp trong khoảng 45 phút cho thấm gia vị.​

* Bước 3

Cũng chảo dầu trên, cho thêm một ít dầu vào khi dầu nóng bạn cho 1 phần tỏi vào phi thơm vàng. Tiếp đó, cho hết thịt vịt vào chảo, xào khoảng 5 phút thì hạ lửa nhỏ và đun thêm khoảng 10 phút cho vịt chín, thịt săn lại và thấm gia vị đậm đà. Xào xong, bạn đổ nước dừa xiêm đã chuẩn bị vào nồi thịt và khoai vào và đun lửa nhỏ 15 phút cho tới khi thịt vịt chín mềm.

* Bước 4

Lấy hai miếng chao cho vào một chiếc bát sạch. Tiếp đến, bạn thêm vào bát chao ½ thìa đường + 2 thìa cốt chanh rồi dầm nhuyễn. Dầm xong, bạn cho 1 thìa nước lọc cùng một ít tỏi, ớt và gừng băm sau đó đánh đều, nêm nếm cho vừa ăn.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne