Trang chủ Món ăn Chè cùi bưởi cốt dừa

Chè cùi bưởi cốt dừa

Giới thiệu

Đầu bếp :

DiepngocNguyen

Chè cùi bưởi cốt dừa

#ansach Dạo này cộng đồng mạng đang truyền tai nhau món "Sữa chua trân châu cốt dừa".. Mình chợt nghĩ, chè cùi bưởi phải ngon và tốt hơn trân châu chứ không nè. Vậy là mình bắt tay vào nấu ngay. Chè cùi bưởi nước cốt dừa hơi bị ngon à nha. Ăn chung với sữa chua dẻo thì ăn đứt cái trân châu kia... Cách nấu Chè cùi bưởi rất đơn giản nhưng ngon tuyệt vời các bạn tham khảo nhé 😉

Nguyên liệu

300 gr

đường

2 ống

vani

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gọt bỏ phần vỏ xanh và xơ bên trong, chỉ lấy phần cơm vỏ màu hồng. Cắt hạt lựu nhỏ. Sau đó cho muối vào bóp nhẹ cho thấm muối để khử chất cay của vỏ bưởi. Để nghỉ 3 - 4 tiếng, thỉnh thoảng trộn đều nhé.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Hết giờ ngâm cùi bưởi. Đổ ra thau xả nước lạnh thật nhiều lần và bóp nhẹ để xả hết vị mặn của muối. Khi cùi bưởi hết mặn thì vắt thật khô nước. Ướp cùi bưởi với 2/3 lượng đường đã chuẩn bị, trộn cho đường bám hết vào cùi bưởi, ướp cho ngấm đường 1 giờ.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Đặt chảo cùi bưởi ướp đường lên bếp + 2/3 chén nước. Mở lửa nấu cho đường tan chảy và cùi bưởi nở căng. Khi cùi bưởi hút căng nước (thiếu thì cho thêm nước) và đường hơi sánh lại thì rây bột năng vào, hạ lửa nhỏ nhưng bảo đảm đường và cùi bưởi thật nóng, trộn đều cho cùi bưởi rút bột. Cứ rây bột và trộn đến khi nào bột bám trắng và ko còn dính nhau là hoàn tất. Tắt lửa. Rây cùi bưởi thành phẩm qua rổ để loại bỏ bột thừa.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho nước cốt dừa vào nồi cùng 1/3 lượng đường còn lại và 1/3 mcf muối. Khuấy tan và cho lên bếp đun sôi là hoàn tất phần nước cốt dừa. Đun sôi nước trong một nồi khác, nước sôi cho cùi bưởi áo bột vào luộc chín. Khi lớp bột ngoài chuyển trong và nổi lên là cùi bưởi đã chín. Vớt ra cho liền vào âu nước đá lạnh để tránh cùi bưởi bị dính nhau và sẽ giòn hơn. Ngâm nước đá 10p.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Đun sôi lại nước cốt dừa, vớt cùi bưởi cho vào nồi cốt dừa. Khuấy đều. Chè sôi thì tắt lửa, cho vani vào khuấy đều. Hoàn tất. Món chè cùi bưởi này có thể dùng riêng biệt nóng hay ăn với đá lạnh đều ngon. 😘
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Note : Cách dùng chung với sữa chua dẻo: Các bạn xắn từng miếng to sữa chua dẻo cho vào ly, sau đó múc chè cùi bưởi chan vào, thêm ít đậu phộng giã hoặc mè rang và thưởng thức thôi! (món chỉ có vậy nhưng đang khuấy đảo Cộng đồng mạng đấy ạ. Bạn search Sữa chua dẻo trân châu cốt dừa là thấy độ Hot của ẻm ngay 😁)

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne