Trang chủ Món ăn MÌ SOBA ĐẬU HỦ - Kitsune soba

MÌ SOBA ĐẬU HỦ - Kitsune soba

Giới thiệu

Đầu bếp :

DiepngocNguyen

MÌ SOBA ĐẬU HỦ - Kitsune soba

Kitsune Soba được nấu đơn giản với mì Soba làm từ hạt kiều mạch + giá và đậu hủ kho, kết hợp với nước dùng Dashi cho vị ngọt tự nhiên và thanh đạm. Nhanh gọn cho bữa sáng. Bạn nào muốn dùng Chay thì nhân 2 lượng Konbu và không cho cá bào khi nấu nước dùng Dashi. Cho vào hành lá hay không tùy bạn nhé. Cùng vào bếp nào ^_^ #buasangviet

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đậu hủ dọc cắt làm 3 miếng dài to bảng, sau đó cắt làm 2 như hình. - Làm nóng nồi chiên áng chừng lượng dầu ngập đậu hủ. Dầu nóng thì cho đậu hủ vào chiên vàng giòn. Lưu ý : cho đậu vào chiên là hạ nhỏ lửa nhé. - Konbu rửa sơ bụi nếu có, cho lượng nước vừa đủ cho 3 phần dùng vào nồi + Konbu (1.5L). Ngâm 30p. Nước này sẽ dùng để nấu luôn nên chỉ cho vừa đủ. - Giá nhặt gốc rửa sạch. Trụng chín tái.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Đun sôi nước, cho mì Udon vào luộc theo hướng dẫn trên bao bì. Nếu dùng Udon tươi thì chỉ chần qua nước sôi cho sợi mì rời ra là được nha. - Mì chín cho ra rổ ráo nước, xóc ít dầu mè cho sợi mì không bị dính và thơm ngon. (không rửa qua nước lạnh)
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho Kho đậu hủ : Cho 1/2 chén nước lọc + tất cả nguyên liệu kho đậu hủ vào đun sôi. Rồi cho đậu hủ chiên vào kho vài phút, đậu thấm vị là hoàn tất. Gắp đậu hủ ra vợt, ép cho ráo nước kho. Nước kho đậu còn lại dùng để chan vào mỗi tô mì 1 vá 60ml.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Nấu nước dùng : Đun sôi nồi nước đang ngâm Konbu. Hỗn hợp sôi thì hạ nhỏ lửa riu riu, rồi cho cá bào vào nấu thêm 10p là hoàn tất. Lọc lấy nước dùng và bỏ xác. Đun sôi lại nước dùng, nêm hết gia vị nước dùng đã có định lượng trên bài. Và chuẩn bị bước trình bày kế tiếp để thưởng thức.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Trình bày : Cho mì vào tô, đặt vào mỗi tô 2 miếng đậu hủ kho - giá trụng - hành lá cắt nhỏ - chan 1 vá nước kho + nước dùng Dashi vừa đun sôi lại. Rắc thêm ít bột ớt 7 vị. Dùng nóng !!
Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne