Trang chủ Món ăn Thịt bò băm sốt cà

Thịt bò băm sốt cà

Giới thiệu

Đầu bếp :

DiepngocNguyen

Thịt bò băm sốt cà

Hiện nay, khi tin tức từ báo chí, tivi lẫn thực tế bên ngoài thức ăn không hợp vệ sinh, nguồn gốc thực phẩm không an toàn...Thế là mình nghĩ ra cách sẽ nấu sẵn món thịt bò băm sốt cà chua cho vào hộp trữ sẵn trong tủ mát, để gia đình có thể nhanh gọn dùng với cơm, sandwich, nui hoặc spaghetti thay đổi cho mỗi sáng... Như con trai mình, sáng đến 2 anh em tự lấy Sandwich, múc ít thịt bò sốt cà chua mẹ làm sẵn cho lên lát bánh mì + thêm lát Cheddar - Cho bánh vào lò nướng. Thế là tự 2 cậu ấm đã có bữa sáng Sandwich lai Pizza ngon lành mà mẹ cũng không còn lo lắng nữa. Ngay cả khi tối đến mà mẹ bận việc chưa kịp về nhà thì mọi người cũng có sẵn món tủ dằn bụng ^_^

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

10 phần

Thời gian nấu :

20 phút
7-8 trái

cà chua vừa

50 gr

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt bò xay to. Cà chua và hành tây rửa sạch cắt hạt lựu.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Làm nóng chảo với ít dầu, cho tỏi băm vào phi thơm, sau đó cho thịt bò vào xào chín. Kế tiếp cho cà chua và hành tây vào xào cùng. Dùng sạn đảo cho nguyên liệu hòa quyện. Nêm vào muối, Knor, đường, nước mắm và tiêu xay. Đảo đều, cho tiếp tương cà chua + bơ vào. Đun cho hỗn hợp hòa quyện. Nếm lại xem vừa vị của bạn chưa, thiếu vị thì nêm thêm. Hoàn tất.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Món thịt sốt cà này có thể dùng với cơm nóng như món mặn, mách nhỏ là trẻ con nhà mình rất thích món này. Hoặc luộc nui, mì Spaghetti cho thịt sốt cà này vào thưởng thức cùng là đúng điệu luôn ạ. Nhà mình luôn trữ sẵn 1 hộp thịt bò băm sốt cà này trong tủ mát để có thể nhanh gọn dùng với cơm, sandwich, nui hoặc spaghetti mỗi sáng, tối khi cần thiết. Yummy !!
Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne