Trang chủ Món ăn Miến Lươn (miến nước,miến trộn,cháo)

Miến Lươn (miến nước,miến trộn,cháo)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thảo Lê

Miến Lươn (miến nước,miến trộn,cháo)

Miến lươn với đặc trưng riêng không lẫn với bất kì món ăn nào khác.. hương vị thanh thanh ngọt thơm mùi gừng của nước dùng, giòn tan của thịt lươn, chút hành dăm hòa quyện thật khó quên.

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

1😇 làm lươn: - lươn cho thùng sâu cho muối vào đảo cho lươn ngất. Khi lươn ngất rửa sạch cho hết nhớt. Đun 1 nồi nước sôi lên cho lươn vào khi nước sôi lăm dăm lại thì vớt lươn ra( chỉ đun cho lươn chín tái thôi). - chờ lươn nguội thì bóc thịt, xương, tiết tách riêng, ruột bỏ đi (có hình ảnh mình hướng dẫn cách bóc)
Ảnh Bước 1

* Bước 2

2😇. Chiên lươn khô: - cho thịt lươn ra âu to, cắt đoạn từng miếng thịt lươn 10-12cm. Cho chút gia vị cho ngấm, sau cho bột bắp rắc đều bám vào khắp miếng thịt lươn - cho dầu vào chảo, cho lươn vào chiên ( lấy tay tách k để thịt dính thành cục) khi chiên khua nhẹ để lươn k dính nhau, chiên vàng già vớt ra giấy thấm dầu là được.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

3😇. Hành lá, tây, rau răm, giá rửa sạch. Hành tây thái mỏng, hành lá rau răm thái nhỏ.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

4😇. Miến ngâm mềm. Hành khô thái mỏng phi vàng cho chút dầu phi hành vào nước dùng cho đẹp và để lại 1 ít còn cho vào miến trộn
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Ảnh Bước 5

* Bước 6

5😇. Nước dùng: - xương lợn trần rửa sach cho ninh 30p, tiếp cho xương lươn( xương lươn có thể để nguyên hoặc xay lọc lấy nước cho vào) và đập dập 1 củ gừng ( để khử mùi tanh) vào ninh dừ. Khoảng 2 tiếng thì cho gia vị, mắm, đường, mì chính nêm nếm vừa ăn, nước dùng rất ngọt và thơm.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

-  miến nước: trần miến, cho vào tô to, cho hành tây, hành lá, rau răm, giá đỗ, cho lươn lên trên và rắc hành khô chan nước dùng ăn nóng
Ảnh Bước 7

* Bước 8

- miến trộn: trần miến, cho tô to, trần hành tây, lá, rau răm, giá cho tái rồi cho vào cùng miến, cho lươn, hành khô, dưới chút dầu ăn, cho ít xì dầu, đường, dấm, ớt tỏi trộn đều nêm nếm vừa ăn.
Ảnh Bước 8

* Bước 9

- cháo lươn: ninh cháo thì cho tiết vào ninh dừ cùng, khi ăn cho lươn và hành răm lên trên, ăn nóng.
Ảnh Bước 9

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne