Trang chủ Món ăn Bánh Rế Khoai Lang

Bánh Rế Khoai Lang

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thao Ly Dangg.

Bánh Rế Khoai Lang

Hôm nay hướng dẫn mọi người 1 món ăn từ khoai lang nữa nha 🥰. Hôm vừa mua được quá trời khoai lang tím nên mình sẽ làm bằng khoai tím. Nếu mọi người có khoai lang vàng thì làm khoai vàng nhé, màu khoai vàng nhìn sẽ ngon hơn 🥴.

Nguyên liệu

150 g

đường

200 ml

nước

100 g

bột mì

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Khoai lang mang đi rửa thật sạch, sau đó gọt sạch vỏ và ngâm và một thau nước muối pha loãng. Việc này sẽ giúp khoai ra hết nhựa và không bị thâm. sau đó bào khoai thành từng sợi nhỏ (mọi người cẩn thân bào thành sợi dài thì lúc tạo hình bánh sẽ dễ hơn nhé)
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Đổ bột mì vào phần khoai vừa bào, trộn và xóc nhẹ để bột mì dính vào khoai (bột mì giúp các sợi khoai có độ kết dính với nhau). Sau đó mọi người nặn và tạo hình cho khoai thành hình tròn bằng kích thước to nhỏ tuỳ í nhé.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Bắc chảo nóng lên bếp để áp chảo khoai để khi chiên không bị bung ra. Áp sơ thui nhé mọi người. (Mình tạo hình khong được đẹp lắm mọi người thông cảm nha 🥲) sau khi áp chảo khoai dính lại với nhau thì bắc chảo dầu lên chiên cho tới khi vàng (sorry vì có vài miếng mình lỡ tay làm vàng qá nma vẫn ngon 🥲).
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Đổ nước cùng đường vào nồi nấu, vắt 1 một ít chanh nhé, nấu cho đên khi đường keo lại thì tắt bếp và nhúng khoai vào. (Mọi người có thể kiểm tra xem đường đuoejc hay chưa bằng cách nhỏ giọt đường vào 1 bát nước nếu không tan thì là được rồi nhé) khúc này ai có gừng sợi thì bỏ thêm vào sẽ ngon hơn. Chúc mọi người thành công nhaaaa🥰.
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne