Trang chủ món ngon từ heo Bẹ sữa heo nướng BBQ

Bẹ sữa heo nướng BBQ

Giới thiệu

Đầu bếp :

Pham Huyen

Bẹ sữa heo nướng BBQ

Nhà mình chưa bao giờ mua bẹ sữa heo về ăn mà chỉ ăn bẹ sữa dê nướng trong nhà hàng thôi. Vì bởi bẹ sữa nếu sơ chế không kỹ và sốt ướp không chuẩn sẽ có mùi gây gây, ăn sẽ không thấy ngon bằng thịt nướng. Nhờ thử thách #TapDeVang23 mà mình dám mua và dám thử món chưa bao giờ chế biến và thành phẩm cũng không đến nỗi nào.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bẹ sữa heo về bóp kỹ với nước muối và dấm, sau đó xả nước sạch nhiều lần. Đập củ gừng và cho 2 thìa canh rượu nấu ăn (nếu không có thì cho rượu trắng nha) vào nồi nước sôi, cho bẹ sữa vào trần sơ khoảng 2 phút rồi vớt ra để ráo.

* Bước 2

Cắt bẹ sữa thành miếng vuông, dày khoảng 0,7cm, sau đó cho gói sốt BBQ và 1 thìa canh dầu vào trộn đều, để 15 phút cho thấm.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho bẹ sữa vào nckd nướng 200 độ trong 10 phút, sau đó trở mặt và nướng tiếp 5-7 phút nữa. Bẹ sữa phải nướng xém cạnh nhen, thì ăn mới ngon và không ngấy.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho bẹ sữa ra đĩa, ăn cùng sốt chấm theo khẩu vị của bạn và rau sống. Mình dùng sốt chấm thịt nướng của HQ, pha cùng nước và 1/2 thìa canh mạch nha cho đỡ mặn rồi nấu lên. Kẹp 1 miếng bẹ sữa kèm rau mầm rồi chấm sốt măm măm nè!
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne