Trang chủ Món ăn Bánh bao nhân thịt, trứng cút và trứng muối

Bánh bao nhân thịt, trứng cút và trứng muối

Giới thiệu

Đầu bếp :

Susu

Bánh bao nhân thịt, trứng cút và trứng muối

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trộn hỗn hợp bột mì, bột nở, men instant và đường theo tỷ lệ trên (có thể thay thế bằng bột bánh bao làm sẵn mua ở siêu thị loại gói 400g) khuấy đều rồi cho 1 quả lòng trắng trứng gà ta và 30ml dầu ăn cùng 135ml sữa tươi không đường (nếu dùng bột bánh bao làm sẵn thì cho 160ml sữa tươi không đường) rồi khuấy đều. Đoạn này e quên ko kịp chụp hình lại.

* Bước 2

Hỗn hợp bột sau khi khuấy dùng tay nhào nặn 20-25' rồi bỏ trong âu đựng, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại ủ trong 1-2 tiếng.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Trong khi ủ bột thì tiến hành làm nhân bánh theo tỷ lệ nêu trên trộn lại (nấm hương, hành tây và mộc nhĩ rửa sạch để ráo rồi thái nhỏ). Luộc trứng cút để riêng, trứng muối chỉ lấy lòng đỏ rửa sơ với nước sạch.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Sau khi ủ bột 1-2 giờ, kiểm tra bột bằng cách dùng cả bàn tay nhúng xuống, bột phải nở và có mùi men là đạt yêu cầu. Để bột nghỉ 10' rồi lấy ra nhào lại, phân miếng vừa phải rồi dùng chày hoặc chai thuỷ tinh cán mỏng thành miếng tròn (phần vành mỏng hơn) sau đó cho nhân vào kèm trứng cút và trứng muối tuỳ ý (lòng đỏ trứng muối có thể để nguyên hoặc cắt đôi) vo tròn nhân lại rồi cho vào giữa miếng bột vừa cán rồi gói lại giống cách gói há cảo.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Sau đó để bột đã được gói nhân nghỉ 5' rồi bỏ vào xửng hấp với lửa nhỏ và vừa 10-15' là được. Để bột bánh được trắng hơn, có thể cho muỗng canh giấm ăn vào nước khi hấp.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne