Trang chủ Món ăn Flan Trứng Nhà Làm

Flan Trứng Nhà Làm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nguyễn Thụy Hồng Hạnh

Flan Trứng Nhà Làm

Một lần ăn flan cùng nhỏ bạn bên đường số 8 quận 7, cảm thấy đó là món flan ngon nhất nhất nhất mà mình đã được ăn. Flan mềm, thớ flan kết nhau không biết tả thế nào cho phải, múc một muỗng béo béo ngọt nhẹ, cô bán còn rưới thêm một ít sữa kem lên bề đá trên kem, quà là tuyệt vời luôn...

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

10 phần ăn
5 (5 trứng gà bỏ đi 2 lòng trắng)

lòng đỏ

3 muỗng canh

đường

3 muỗng canh

nước

1 ít

dầu ăn

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Dùng bông bôi một lớp dầu ăn mỏng vào các hũ hấp bánh để lúc ăn có thể tách ra khỏi hũ dễ dàng

* Bước 2

Phần caramen các bạn lấy một cái nồi hoặc chảo cho vào 3 muỗng canh nước và 2 muỗng canh đường, nấu cho đến khi đường chuyển từ trắng đục thành nâu mật ong thì tắt bếp, múc phần caramen đó cho vào hũ hấp bánh, nếu muốn đắng hơn thì cũng không nên đợi đường cháy đen quá ăn không tốt, chúng ta có thể thay thế bằng cách rót một 1 muỗng cf cà phê đặc thêm vào các hũ.

* Bước 3

Phần flan các bạn dùng muỗng khuấy đều 5 lòng đỏ và 3 lòng trắng trứng gà vào một cái thố hoặc tô lớn (kiểu khuấy trứng để chiên) cùng với 1 muỗng canh đường. (1)

* Bước 4

Bắt nồi nấu sữa để trộn cùng trứng, đảo nhẹ để sữa không bị khét, tới lúc nhiệt độ sữa ấm vừa mình có thể uống được (không quá sôi tránh lúc trộn sữa cùng trứng thì bị chín trứng nổi lợn cợn), nếu lỡ nấu nóng quá thì các bạn dùng muôi đảo nhẹ cho sữa bớt nóng. (2)

* Bước 5

Đổ lượng sữa ấm trên vào thố trứng đã khuấy, vừa đổ sữa vào vừa khuấy nhẹ trứng để sữa quyện với trứng. (2 vào 1) (3)

* Bước 6

Dùng rây lọc thố trứng sữa (3) qua một cái thố khác để loại bỏ các lợn cợn trứng chín, dùng muỗng canh nhỏ chà lưới rây để phần trứng xuống hết. Rây thêm một lần nữa thì chúng ta đã có 1 một hỗn hợp mềm mịn sóng sánh rồi. (4)

* Bước 7

Chia đều hỗn hợp (4) vào các hũ, chén, li để hấp đã có caramen sẵn. Đậy nắp kín hoặc bọc kín bằng giấy bạc để hơi nước không lọt vào hũ gây rổ bánh.

* Bước 8

Bắt nồi lên, lót dưới đáy nồi 1 cái khăn (nếu k lót khăn thì nhiệt độ nồi tiếp xúc trực tiếp vào đáy hũ bánh gây rỗ đáy). Xếp bánh vào nồi, đổ nước ngập 1/2 hũ bánh. Bánh cao 5cm thì hấp 25p là xong, bánh giống mình cao tầm 10cm thì hấp 45p với lửa nhỏ và đậy kín nắp nồi. Sau khoảng thời gian đó các bạn có thể dùng tăm kiểm tra nếu tăm ướt thì bánh chưa chín hấp thêm 10p hoặc lắc nhẹ hũ bánh nếu bánh nặng và kết nhau k tung nước nữa là chín rồi.

* Bước 9

Đợi bánh nguội thì xếp bánh vào tủ lạnh thêm 3h thì có thể ăn rồi, dùng mũi dao đi nhẹ miệng hũ là có thể tách ra dễ dàng, cho ra dĩa ăn kèm đá bào, sữa, cà phê, kem đều rất rất ngon.

* Bước 10

Lúc dọn dẹp thì phần đường dư trong nồi làm caramen sẽ cứng lại khó rửa, các bạn dùng một ít nước nóng tráng đều là đường tự mềm ra dễ dàng rồi. Chúc các bạn thành công với cách làm flan đơn giản này nhé!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne