Phở bò tái

Giới thiệu

Đầu bếp :

Jane Trần

Phở bò tái

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Xương bò đem rửa sạch với nước và chút muối, sau đó trần qua nước sôi khoảng 5 phút để khử mùi hôi của xương bò. Sau đó vớt ra rửa sạch với nươc sạch.

* Bước 2

Lấy 1 củ hành tây, 3-4 củ hành hương lột vỏ rồi cắt làm đôi; 1 củ gừng cạo vỏ rồi cắt làm đôi. Sau đó đem phần hành tây, hành hương và gừng đem nướng sơ cho thơm. Nướng sơ phần gia vị nấu phở cho thơm.

* Bước 3

Bắc 1 nồi nươc sôi, cho thêm vào nồi nước 1 muỗng cafe muối; sau đó cho phần xương bò vào hầm cùng với hành tây, hành hương, gừng và gia vị nấu phở đã nướng sơ ở trên. Đến khi nồi nước hầm xương bò sôi được 10 phút thì hạ lửa liu riu. Ninh phần xương bò từ 6-8 tiếng, nếu thấy phần nước dùng cạn ta cho thêm nước vào. Ngoài ra, chúng ta có thể cho thêm xương gà để tạo thêm độ ngọt cho nước dùng.

* Bước 4

Sau 6-8 tiếng, dùng rây lọc lại phần nước dùng để loại bỏ phần xương bò, hành tây, gừng, gia vị nấu phở,... Sau đó, bắc lại phần nước dùng lên bếp cho sôi rồi nêm nếm nước dùng cho vừa ăn với nước mắm, đường phèn, muối và bột ngọt.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Lấy thịt bò mềm thái lát mỏng rồi bằm sơ phần thịt bò giúp cho thịt bò mềm và nhanh chín khi cho nước dùng vào.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Lấy bánh phở trụng qua phần nước sôi rồi cho vào tô, sắp phàn thịt bọc đã thái lát mỏng và bằm sơ ở trên vào tô. Sau đó chan nước dùng đang sôi vào tô. Sau đó cho ít hành lá, ngò xắt nhuyễn và hành tây xắt mỏng vào tô. Ăn kèm với tương ớt, tương đen, chanh và các loại rau ăn kèm.
Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm

Món ăn cùng tác giả

🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne