Caramel

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ha Nguyen Thi Thanh

Caramel

Thằng ku con gầy nhom, mình định làm cho nó ăn nhưng nó ko chịu ăn. Cuối cùng 1 mình mẹ chén hết cả 8 đĩa caramen. Kết quả mẹ béo vẫn béo, con gầy vẫn gầy.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Làm caramel: Cho đường vào nồi nhỏ, đổ nước vừa ngập đường. Bắc lên bếp đun nhỏ lửa. Đợi tới khi nước chuyển nâu vàng nhạt như màu mật ong là bạn có thể tắt bếp. Nhanh tay cho nước cốt chanh vào, khuấy đều rồi chia đều ra các khuôn.

* Bước 2

Cho đường, 3 trứng + 2 lòng đỏ vào âu. Dùng phới lồng nhẹ nhàng đánh trứng và đường cho tan bớt. Cho sữa, kem tươi vào nồi. Đun lửa vừa và khuấy đều tay. Đến khi kem sữa ấm nóng thì bắc xuống. Từ từ đổ kem sữa vào âu trứng đường, vừa đổ vừa nhẹ nhàng khuấy đều. Chú ý mỗi bước đều làm nhẹ nhàng để tránh trứng bị bông, tạo bọt khí. Lọc hỗn hợp kem sữa qua rây để loại hết các lợn cợn trứng nếu có. Chia vào các khuôn Flan.

* Bước 3

Sau khi chia flan vào các khuôn, dùng giấy bạc che kín khuôn flan hoặc đậy nắp khuôn. Đặt các khuôn plan vào nồi hấp. Đun sôi một ít nước trong nồi. Khi nước sôi thì hạ lửa nhỏ, đủ để nước sôi lăn tăn. Hấp trong khoảng 25-35 phút hoặc lâu hơn tuỳ kích thước khuôn. Flan sau khi chín thì để nguội rồi cho vào tủ lạnh tối thiểu 2-3 tiếng đồng hồ.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne