Trang chủ Món ăn Chanh Đào Ngâm Mật Ong 🍑

Chanh Đào Ngâm Mật Ong 🍑

Giới thiệu

Đầu bếp :

Jung Bubii

Chanh Đào Ngâm Mật Ong 🍑

Thời tiết chuyển mùa, lẫn môi trường khói bụi làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Đối với trẻ con hay các bé tốt nhất không nên uống kháng sinh. Vậy làm sao để có thể khỏe hơn mà không phải uống nhiều thuốc... ^^? Hôm nay, mình sẽ chia sẻ cách làm chanh đào ngâm mật ong của mình cho mọi người cùng tham khảo nhé. Tuy nhiên với những bạn có thân nhiệt nóng, nóng gan, dễ nổi mụn, thì không nên dùng thường xuyên, cũng như lúc dùng chỉ nên dùng liều lượng ít hơn.

Nguyên liệu

1 lit

mật ong

4 nhánh

quế cay

5 nhánh

gừng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rửa sạch tất cả các nguyên liệu. Chanh đào bỏ cuống, cắt miếng ngâm vào nước muối loãng tầm 1 tiếng rồi vớt ra không cần rửa lại với nước.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Gừng cạo hết vỏ, rồi nạo. Quế chọn nhánh to, có vị cay nồng. Bắc nồi lên bếp, cho nước và các nguyên liệu hoa hồi, quế, gừng vào nồi, nồi mình đun có size giống với nồi cơm điện.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho vào đun lửa lớn đến khi sôi sùng sục, thì mở nắp vung quấy đều tay tầm 5-10 phút.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Bỏ chanh đào và đường phèn vào một nồi khác nấu cùng với 1lit nước lọc. Vừa nấu vừa quấy đều tay cho hỗn hợp sánh lại. Nấu và quấy càng lâu, thì hỗn hợp càng sệt.

* Bước 5

Đổ hỗn hợp chanh đào vừa nấu và hỗn hợp hoa hồi vào hũ thủy tinh. Sau đó, cho mật ong vào ngâm. Khi hỗn hợp đường phèn, chanh đào nấu xong thì sẽ sệt lại và có màu nâu đậm (như hình là mình chèn thêm vài miếng chanh đào lên chụp hình cho đẹp thôi ^^).
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Hũ dùng để ngâm chanh phải rửa thật sạch, rồi phơi nắng cho ráo hoàn toàn. Chanh đào ngâm dùng được rất lâu, các bạn nên dùng lọ thủy tinh dày dặn đựng cho an toàn, đựng lọ nhựa để lâu có mùi hôi, rất khó chịu, ảnh hưởng không tốt khi bạn sử dụng.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Đậy nắp kín, để chỗ mát. Ngâm tầm 3 ngày thì mở nắp ra. Khi mở nắp ta sẽ thấy có những gợn bọt nổi lên. Dùng muỗng sạch, vớt hết bọt đi rồi lại đậy nắp kín. Để yên và không cần nhấn chặt như muối cà đâu ạ. Khi nào cần dùng bạn chỉ cần lấy 1 lượng đầy muỗng cafe pha nước ấm, lượng nước bằng cốc trà mình hay uống ý.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne