Trang chủ Món ăn Canh chua chả cá

Canh chua chả cá

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hán Hồng Nam

Canh chua chả cá

Vận dụng cách làm đơn giản , nhanh và dễ ăn cho tất cả mọi người , nước canh chua chua thơm thơm , chả cá ngọt , thơm mùi cá và nấu hương tạo nên 1 món canh ngon cho mọi người vào ngày nóng . #bepvang #doivimoituan

Nguyên liệu

3 quả

cà chua

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bước 1 : Sơ chế nguyên liệu - Ở đây mình hướng dẫn làm chả cá, mua cá về (tùy loại thích ăn), rửa sạch và để thật khô ráo (có thể để vào tủ lạnh chờ thịt cá săn cứng để lọc cho dễ) tiếp theo róc thịt theo hướng từ đuôi lên để xương không dính vào thịt. - Băm nhuyễn phần thịt cá đã được lọc, trộn với mắm, hạt tiêu, tỏi băm (tùy thích) trộn đều cho quyện vào nhau. Sau đó vo tròn viên nhỡ, sau đó chiên vàng 2 mặt. - Nấm hương ngâm nước nóng và rửa sạch, cà chua, hành, thì là rửa sạch thái miếng.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Bước 2 : Chế biến - Cho hành khô vào phi thơm, tiếp tục cho cà chua và nấm hương vào nêm gia vị rồi đảo đều, đổ nước vừa đủ ăn vào và đợi nước xôi, ninh một chút cho nấm ngấm gia vị (có thể cho dứa nấu cùng) - Sau khi nước canh xôi, cho chả cá đã chuẩn bị vào nồi đun thêm khoảng 5p rồi tắt bếp cho hành lá và thì là vào cho thơm và đẹp mắt.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Bước 3 : Thưởng thức Cho ra bát và thêm vài lá thì là cho thơm và đẹp mắt. Như vậy sau vài bước đơn giản đã làm xong 1 món canh chua thanh mát lại và bổ dưỡng cho gia đình. Chúc các bạn ngon miệng.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne