Trang chủ Món ăn Cơm gà Hội An

Cơm gà Hội An

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hồngg Hoaa

Cơm gà Hội An

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Mình vo sẵn gạo cho thật sạch. Sau đó để vào rổ cho thật ráo nước. Rồi tầm trưa mình sẽ nấu cơm.

* Bước 2

Hành tây cắt mỏng ngâm nước đá hoặc ngâm với nước rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để hành không bị hăng. Dưa chua ngâm nước. Rau răm rửa thật sạch để ráo. Tỏi lọt vỏ giã hết cho nát.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Gà thì mình mua gà đã làm sẵn và đã chặt làm 2. Luộc gà cho thật chín. Để lại nước luộc gà để nấu cơm và làm nước mạ nha.

* Bước 4

Khi gà chín, mình lấy nước để nấu cơm gà. Đổ vừa ít nước nhưng đừng ít quá, kẻo cơm lại khê. Sau đó nhỏ vài giọt nước tạo màu vào. Thường ở nơi khác sẽ dùng bột nghệ nên cơm sẽ rất hắt mùi nghệ. Nhưng người Hội An bọn mình sẽ dùng nước màu này để làm cơm có màu. Dầu tạo màu này hoàn toàn tự nhiên nhé.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Lòng gà mình ướp sẵn từ trước với tiêu + vị tinh + muối + nước mắm (Người Hội An bọn mình gọi nước ăn chung với cơm gà là nước mạ. Chứ không phải nước canh như mọi người miền khác vẫn gọi nha) Cho ít tỏi vào phi cho thơm. Sau đó cho lòng gà đã ướp sẵn vào đảo cho chín. Rồi đổ nước đã luộc gà vào để cho chín. Nêm cho vừa miệng thì tắt bếp

* Bước 6

Đến bước phi tỏi nha. Tỏi lúc nãy đã giã sẵn 4 củ. Mình bắt chảo lên cho nhiều dầu 1 tí nha, cho tỏi vào phi đến khi nào tỏi chuyển màu. Khi cơm chín thì xới cơm lên cho tỏi đã phi vào cơm. Cho vừa phải thôi nha, cho tỏi vào xong lại xới cơm cho đều lên. Rồi đóng nồi lại cho cơm nóng.

* Bước 7

Gà nguội rồi thì mình xé gà cho tơi như này. Đừng nhỏ quá cũng đừng to quá vừa đủ để ăn nha. Xé gà xong cho vào đó 1 tí muối + vị tinh + tiêu. Để gà được thấm và ngon hơn.
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Hành tây vớt ra để ráo. Dưa chua vớt ra thì cho tí đường vào bóp cho thấm. Xong cho mọi thứ ra dĩa. Cắt 1 vài lát chanh và cho tương ớt ra chén.
Ảnh Bước 8

* Bước 9

Xong mọi thứ thì thưởng thức thôi. Mọi người nhìn vậy chứ làm đơn giản và nhanh cực kì nhé. Chúc Mọi người thành công !
Ảnh Bước 9

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne