Trang chủ Món ăn Bánh dứa Đài Loan lò/không lò

Bánh dứa Đài Loan lò/không lò

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nguyễn Huệ

Bánh dứa Đài Loan lò/không lò

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Phần vỏ: Cho bơ mặn ở nhiệt độ thường trộn với 75g đường đến khi đường tan. Cho bột mỳ vào trộn cho hết bột trắng, thêm 1 trứng gà. Lấy ra nhồi bột nhanh bằng tay, nhồi đến khi bột không dính tay thì cho bột vào bát, đậy nắp/ dùng màng bọc kín, ủ bột 35-40p. Trong lúc đợi bạn làm phần nhân. Ủ xong lấy bột chia ra các phần 20-30g (tuỳ khuôn), vo tròn.

* Bước 2

Dứa mua về gọt vỏ, mắt. Dùng nạo bào sợi hoặc cho vào máy xay sơ (bỏ phần lõi). Cho vào chảo, cùng 100g đường và gừng sên, bật lửa vừa, khi dứa sệt lại thêm bơ lạt. Đảo đều tay trên lửa nhỏ, đến khi màu dứa chuyển màu sẫm, hỗn hợp đồng nhất là đạt. Bỏ dứa ra, chia các phần 8-10g bằng nhau, vo tròn.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Dùng tay ấn dẹt phần vỏ cho nhân vào, vo tròn sao cho vỏ ôm hết nhân, không bị hở nhân, sau đó cho vào khuôn tạo hình. Dùng dao, tạo các đường chéo trên phần quả dứa.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Làm nóng lò, sau đó nướng bánh ở nhiệt độ 150-165 độ C, trong vòng 25-30 phút. Khi nướng, đợi mặt bánh se se, dùng lòng đỏ trứng đánh tan phết lên mặt bánh, khi lật bánh sẽ phết lên mặt còn lại, để ý bánh vàng đều là được, tuỳ vào sở thích mỗi người có thể cho bánh màu sẫm hơn. Bánh còn nóng sẽ mềm, khi muội bánh cứng lại như bánh quy ấy ạ. Lấy bánh ra khỏi lò các bạn pha 1-2 giọt màu thực phẩm với 20ml nước để trang trí phần lá nhé.

* Bước 5

Nếu không có lò nướng các bạn dùng nồi hoặc chảo có nắp đậy, lót thật nhiều giấy ăn ở đáy rồi xếp bánh lên, xếp thưa để khi lật không bị vỡ bánh (có thể lót thêm một lớp giấy nến rồi mới cho bánh lên thì càng tốt ạ), để lửa thật nhỏ, kiểm tra bánh thường xuyên, phết trứng như nướng với lò. Đây là hình ảnh lần đầu mình làm bằng nồi nè, do không lót giấy ăn nên xuýt bị cháy, may xử lý kịp nhưng hơi bị méo bánh chút 🥲
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Bánh muội đóng gói hoặc bỏ vào hộp kín, ăn ngon nhất sau khi làm 1 ngày, hạn sử dụng 1 tuần ở nhiệt độ phòng và lâu hơn nếu để tủ mát nhé 😊 Công thức này sẽ cho nhân hơi chua chua, k ngọt lắm ạ, nếu ai ăn ngọt thì cho thêm đường vào phần nhân; làm cho các bé nên cho ít gừng hoặc k cho nếu bé không ăn được. Chúc các bạn thành công 🙆‍♂️
Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne