Trang chủ Món ăn Bánh mì lười nồi cơm điện ><

Bánh mì lười nồi cơm điện ><

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ú Còiii

Bánh mì lười nồi cơm điện ><

Vì mình quá thèm bánh mì nên phải lôi đồ nghề ra xử, vì mình quá ngại khoản nhồi nên phải tìm công thức của chị Linh Trang " bánh mì chà bông nhân phô mai không cần nhồi '' ạ, và vì k có lò nên mình phải thịt em í trong ncđ. Vì thế mà bánh rất mềm, xốp và thơm ngát mùi bơ! mọi người thử làm đi ạ, trên fb cũng có khá nhiều ace làm và ưng í. Mình làm 1/2 ct chị LT và thêm 1 vài thay đổi nhỏ! Sẽ k thể sánh với bánh nướng lò nhưng lại là trải nghiệm thú vị.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rây bột mì, muối, men, đường vào âu lớn và trộn đều (muối và men cho ra hai bên khác nhau tránh hại men ạ). Tạo 1 lỗ tròn ở giữa.

* Bước 2

Cho các nguyên liệu ướt gồm bơ, sữa, trứng, mật ong vào bột và dùng thìa hoặc đũa quấy đều bột theo vòng tròn, từ từ tới khi đồng nhất. Bột rất nhão, đậy khăn ẩm hoặc bọc màng thực phẩm đợi bột nở gấp đôi (tùy thời tiết sẽ là 2,3h)

* Bước 3

Sau khi bột đã nở, xoa 1 ít bột mì ra bàn, lấy bột ra và chia làm 5, 6 phần. Cố gắng gấp bột nhiều lần và túm lại thành hình tròn đặt vào nồi có xoa lớp mỏng bơ/ dầu.Đậy bột và Ủ lần 2 đến khi bột nở gấp đôi ạ. Mọi người có thể ấn nhẹ mè lên trên mặt bánh cho thơm (và giống vỏ bánh hamburger ^^)
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Bột nở ngon r thì mọi người bắt đầu cắm điện nhé. lần 1nhấn nút nấu cook, sau khi nó tự động chuyển sang warm đợi 8p. lần 2 bật lại warm, sau khi nồi tự chuyển đợi 10p.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Mọi người mở nồi kiểm tra ạ, vì tùy nhiệt nồi mỗi nhà nên mông bánh sẽ cháy khác nhau :D nếu mông bánh đã vàng vừa í mọi người có thể lật mặt bánh xuống cho vàng và giòn đều 2 mặt ạ.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Và đây là một vài note nhỏ ạ: 1, Trong ct chị Trang khuyên dùng sữa và trứng để lạnh để quá trình ủ bánh lên men diễn ra lâu hơn tạo thớ bánh nhưng vì mình làm vào thời tiết lạnh nên để nhiệt độ thường. 2, Có thể để bột trong tủ mát qua đêm. 3, Mật ong và sữa đặc làm bánh rất mềm và thơm, nhưng có thể bỏ qua và thêm 10ml sữa.

* Bước 7

4, Ở bước 3, mình ủ bằng ncđ rất nhanh vì thèm bánh quá rùiii :đậy nồi lại, ấn nút cook tầm 2-3p đến khi sờ thành nồi hơi ấm thì rút. 40p sau nồi nguội lại làm như vậy. bột nhờ ở nhiệt độ thích hợp nên lớn nhanh hjhj

* Bước 8

Cuối cùng quét bơ lên mặt bánh hoặc chấm cùng sữa với mật ong, bánh nóng ngon lắm lắm đấy ạ! món này thì muốn fail cũng k được ^^

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne