Trà Thái Xanh

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ngoc Anh Le

Trà Thái Xanh

Một món vặt để hội chị em có cơ hội ngồi bà tám với nhau đây ạ, hehe. Vì mình là sinh viên sống xa nhà nên hầu hết các công thức mình đăng sẽ đều thuộc dạng siêu siêu siêu dễ làm, chỉ cần tìm được nguyên liệu là gần như xong rồi í ^^ Trà sữa thái tự làm vừa điều chỉnh được độ ngọt và phần thạch ăn kèm, vừa đảm bảo vệ sinh và siêu rẻ. Các bạn thử xem ha!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

5 phần ăn

Thời gian nấu :

90 phút
200 gram

Trân châu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đây là tất cả những gì mình cần nhé! Không cần máy móc gì hết đâu ạ. Vì thạch và trân châu mất nhiều thời gian làm lạnh hơn nên mình bắt tay vào chế biến trước. Thêm một lưu ý nữa là mình không có cân điện tử nên tất cả số bột mình đo bằng thìa cơm (khác với thìa cafe nhỏ). Tỉ lệ cũng không cần quá khắt khe như làm bánh đâu nên các bạn cứ tùy ý nếm vừa độ ngọt là được ạ!
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Làm thạch:
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Đổ vào 1 lít nước cốt trà (xem cách làm ở phía dưới ạ) đang sôi nhẹ, đảo thêm khoảng 1 phút thì tắt bếp. Nếu muốn có thêm độ béo thì cho 2 thìa kem béo vào khuấy cùng.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Để nguội hỗn hợp khoảng 3 phút thì cho vào khay. Lưu ý: đổ vào khay nhựa lúc nóng quá sẽ không tốt, còn lỡ để nguội quá thì thạch sẽ bị đông lợn cợn lại đấy ạ. Đợi khay thạch nguội bớt thì cho vô tủ lạnh tầm 30 phút thạch có thể dùng được rồi các bạn nhé!
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Làm trân châu:
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Đun sôi 800ml (hoặc hơn) nước rồi nhẹ nhàng thả trân châu vào. Lúc đầu các bạn sẽ thấy trâu châu dính lại một cục như hình, nhưng mà đừng lo nhé, đợi thêm một chút lúc nước bắt đầu sôi trở lại, dùng thìa nhẹ nhàng tách các hạt này ra rất dễ. Đun sôi thêm 10 phút rồi tắt bếp, ủ thêm 5 phút.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Chuẩn bị một bát nước nguội, vớt trân châu ra cho đỡ bị dính rồi lọc bỏ nước đi. Cuối cùng thêm một thìa đường hoặc mật ong vào dùng 1 chiếc đũa đảo đều rồi để khoảng 5 phút cho ngấm. Nếu chưa dùng trân châu luôn, bạn nhớ cho xâm xấp nước để trân châu khỏi bị dính lại với nhau nhé! Trân châu nên ăn đến đâu luộc đến đó, nếu cất trong tủ lạnh sẽ bị cứng :p Cũng ko nên cho vào bình trà rồi cùng trữ trong tủ lạnh vì sẽ làm đục màu trà, ko đẹp ;)
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Làm nước cốt trà: Đun sôi 1l nước rồi tắt bếp, cho 1 thìa trà Thái xanh vào khuấy đều. Để 5-10 phút cho trà ngấm rồi lọc bỏ bã trà. Ta được 1l nước cốt trà.
Ảnh Bước 8

* Bước 9

Làm nước trà sữa:

* Bước 10

Khi nào muốn uống thì mình lấy lần lượt: thạch (nhớ dùng dao tách nhỏ ra để dễ hút), trân châu, nước trà sữa vào cốc. Nếu lúc làm lỡ tay pha hơi ngọt thì các bạn có thể cho thêm đá vào. Cốc trà thái homemade xinh yêu không nỡ uống luôn ấy ạ! Chúc các bạn thành công với món đồ uống ngày hè nhé :x
Ảnh Bước 10

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm

Món ăn cùng tác giả

🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne