Trang chủ Món ăn Tuần 3 : Bánh Crepe (Bánh Kếp Cơ Bản)

Tuần 3 : Bánh Crepe (Bánh Kếp Cơ Bản)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Kim Ngân

Tuần 3 : Bánh Crepe (Bánh Kếp Cơ Bản)

Bánh kếp là loại bánh mì mỏng, dẹp, dễ làm và không quá ngọt, được ưa chuộng bởi nhiều nền văn hóa trên thế giới. Bánh kếp có nhiều biến tấu, nhưng nhìn chung chúng đều được làm từ các thành phần cơ bản giống nhau gồm bột mì, trứng và sữa. Một số nước như Mĩ và Canada dùng bánh kếp để ăn sáng trong khi ở châu Âu, người ta sử dụng nó như món tráng miệng, bữa sáng, thậm chí là món ăn kèm. Loại bánh này được dùng với bơ, si-rô, rắc chút đường bột hoặc phủ lên trên cùng với trái cây hay phô mai. Đơn giản hơn nữa người ta có thể rải lên bánh ít đường và nước cốt chanh. Dù được làm theo phương pháp nào đi chăng nữa thì bánh kếp vẫn là một món ăn khá phổ biến và rất được ưa chuộng. Do mình không có đủ nguyên liệu nên đã tạo ra một món bánh lạ trong lần làm bánh đầu tiên . Nhưng dù sao cũng rất ngon đấy ạ ! Mọi người cùng làm nha !

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4-5 phần ăn

Thời gian nấu :

20 phút
500 g

bột mì

2-3 quả

trứng

1/2 cốc

sữa

5 muỗng canh

đường

1 chút

muối

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đập trứng vào tô và đánh bông lên. Cho nguyên liệu khô vào tô trứng (thêm cả muối nở nếu bạn sử dụng bột trộn sẵn). Bạn đừng vội khuấy hỗn hợp vào lúc này!
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Nấu chảy bơ trong lò vi sóng khoảng 1 phút hoặc đun cách thủy. Bạn nào không có bơ có thể thay thế bằng dầu thực vật. Do không chuẩn bị bơ nên mình làm bằng dầu thực vật luôn !
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho bơ và sữa vào hỗn hợp. Khuấy nhẹ nhàng, tránh làm cho bột bị vón cục. Trộn đều hỗn hợp đến khi bột trở nên mịn thì dừng lại. Nếu bột được làm mịn thì bánh sẽ dẻo và ngon hơn.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Mở lửa to vừa để làm nóng chảo. Nếu bạn có sẵn khuôn làm bánh kếp trong lò nướng thì quá tốt. Đảm bảo rằng những chiếc khuôn này có lớp chống dính, nếu không hãy dùng một lát bơ nhỏ để bánh kếp không bị dính vào khuôn.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Rán trong hai phút hoặc đến khi bánh chín vàng. Bạn sẽ thấy bong bóng nổi lên xung quanh viền bánh. Khi bong bóng nổ sẽ để lại nhiều lỗ quanh viền, khi ấy hãy nhẹ nhàng lật bánh lại.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Trang trí bánh bằng trái cây hay các loại hạt, sôcôla, mứt, mật ong,... Thưởng thức nào ! (hình mình chụp hơi mờ)
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne