Trang chủ Món ăn Cơm chiên mắm ruốc kiểu Thái

Cơm chiên mắm ruốc kiểu Thái

Giới thiệu

Đầu bếp :

Jenny Pham

Cơm chiên mắm ruốc kiểu Thái

Một món ăn Thái nhưng hương vị rất gần gũi với người Việt đã từng làm tôi cảm thấy rất thích thú và bắt đầu theo đuổi ẩm thực của người Thái. Với đủ vị chua, cay, mặn, ngọt và sự kết hợp hoàn hảo khiến cho thực khách nao lòng, thèm thuồng khi nhìn thấy đĩa cơm đươc sắp xếp đủ màu sắc kích thích thị giác và vị giác cao độ.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Xoài gọt vỏ xắt sợi nhỏ, thơm cắt hạt lưu lớn, dưa leo xắt lát mỏng rồi cắt nhỏ như hình quân cờ nhỏ - Trứng tráng mỏng cắt sợi - Thịt ba rọi cắt miếng nhỏ ướp chút muối - Tôm khô ngâm nước rửa sạch - Cơm múc ra để nguội - Đậu xắt khúc ngắn - Chanh cắt miếng ng - Hành tím bào mỏng - Ơt cắt miếng nhỏ
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Thịt ba rọi xào chín đẻ qua một bên, tôm khô xào săn để riêng. - Cho chảo dầu nóng phi thơm ít tỏi rồi cho 2 muỗng mắm ruốc vào xào cho thơm sau đó cho cơm vào đảo thật đều đến khi cơm săn lại và hoà quyện cùng mắm ruốc.

* Bước 3

Trình bày ra đĩa: - Cơm cho vào chén nén lại rồi úp ngược vào giữa đĩa, sau đó cho lần lượt các nguyen liệu xung quanh, khi ăn trộn đều rất cả cùng nhau rồi vắt chanh lên sau đó thưởng thức rất ngon và lạ miệng.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne