Trang chủ Món ăn Biscotti vị hạnh nhân, cranberry, hạt dẻ cười

Biscotti vị hạnh nhân, cranberry, hạt dẻ cười

Giới thiệu

Đầu bếp :

Blusta Kitchen

Biscotti vị hạnh nhân, cranberry, hạt dẻ cười

Những chiếc biscotti đến từ nước Ý chắc chắn sẽ làm hài lòng những vị khách khó tính nhất rồi đây, thơm thơm bùi bùi của các loại hạt, vị chua ngọt nhẹ của cranberry và nho khô cũng đáng để thử lắmmm, mà làm thì vô cùng đơn giản luôn. Cùng Blusta Kitchen thử nhé :)

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Tách riêng lòng trắng, đỏ trứng. Đánh bông lòng trắng trứng với xíu cream of tartar, muối và đường cho bông lên, như làm gato Hồng Koong, rồi cho lần lượt từng lòng đỏ vào đánh nhuyễn,
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Tiếp tục rây hỗn hợp bột gồm (bột mì, bột nở, bột hạnh nhân) vào và bơ, vanill đánh đều, cuối cùng cho hạt vào đảo mấy vòng rồi tắt máy bỏ khối bột ra khay nướng (với số lượng này mình vun thành 2 thớ bánh) bột rất dính nên để cạnh 1 bát nước nhúng tay mà vun bánh hoặc dùng cái phới silicol phới nhúng nước vun cũng ok.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Vun những thanh dài có chiều ngang từ 7-8cm, dày 1cm hoặc hơn tuỳ ý thích (lưu ý bánh có nở lên và bè ra). nếu làm thành nhiều thớ thì nhớ cách nhau ít nhất 2-3cm ko bánh nở ra dính hết vào nhau.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Bật lò nóng 180 độ tầm 10 phút thì cho bánh vào nướng, nướng 15 phút hạ nhiệt xuống 140 nướng thêm 7-12 phút hoặc lâu hơn tuỳ bánh làm to hay bé, dày hay mỏng, nhớ đừng nướng cứng quá mà chỉ đủ khô ráo và chín.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Bánh chín bỏ ra rack cho nguội rồi cắt thành các lát mỏng hay dày tuỳ ý thích hoặc cất tủ mát mấy tiếng hoặc qua đêm hãy cắt, sau đấy xếp bánh lên khay sấy nhiệt 120 trong 10-15p phút tuỳ bánh dày hay mỏng, mỏng thì sấy nhanh, dày sấy lâu. Dao cắt bánh có thể là dao răng cưa hoặc dao thường nhưng phải sắc mỏng. Nên sấy để giữ màu bánh như lúc cắt ra mới đẹp đừng sấy vàng ko đẹp do hạt mất màu.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Bánh ra lò thưởng thức cùng tách trà hay café buổi sáng thì rất tuyệt luôn. Chúc cả nhà thành công!
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Chi tiết hình ảnh CT tham khảo tại: https://www.facebook.com/blustakitchen/
Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne