Trang chủ Món ăn Ức gà áp chảo ớt chuông

Ức gà áp chảo ớt chuông

Giới thiệu

Đầu bếp :

Đoàn Phương Thảo

Ức gà áp chảo ớt chuông

Mình được cậu bạn người Ý chỉ cho món này vào tuần rồi, khá lạ mà ngon, lại còn cực thích hợp cho những bạn đang cần ăn theo chế độ ăn kiêng khi mà đã ngấy các món ức gà luộc, chiên tới tận cổ. Món ăn này cực kỳ dễ làm, không cần gia vị gì ngoài 1 quả chanh và dầu olive cả. Bạn có thể ăn kèm với cơm nấu cùng xíu muối, hoặc ăn cùng salad cũng ok!

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Ớt chuông rửa sạch, bỏ hạt và cuống, xắt miếng vừa ăn. Ức gà rửa sạch, lau khô, xắt miếng ngang thớ tầm 1-1,5cm. Tỏi bóc vỏ xắt lát dày.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Làm nóng chảo, cho dầu olive vào tráng đều tới khi dầu nóng. Cho ớt vào đảo đều tay tới khi ớt sém cạnh và bốc lên mùi thơm. Nhớ để lửa lớn nếu không ớt sẽ bị ra nước; và đảo đều tay để ớt không bị cháy.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Khi ớt đã nâu xém cạnh và có mùi thơm đậm, miếng ớt mềm thì bỏ tỏi vào đảo sơ; sau đó cho ức gà vào đảo đều. Vẫn lửa lớn và đảo đều; không cho muối hay gia vị khác vào để tránh ra nước.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Tới khi gà chín và hơi sém cạnh, nếu bạn nào muốn cho bia thì cho thêm 3-4 muỗng bia vào gà, đảo tới khi bia bay hơi hết, gà và ớt quyện vào nhau bóng bẩy thì tắt bếp. Bia khiến miếng gà mềm và thơm thoảng nhẹ mùi bia rất quyến rũ, át đi mùi ớt. Nhưng riêng mình, mình thích mùi ớt hơn vì thơm rất dễ chịu, nên mình không cho bia, gà chín và nâu vàng thì nhắc ra thôi.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Múc ra dĩa cùng với cơm có cho chút muối khi nấu, trước khi ăn vắt miếng chanh lên và thưởng thức! Miếng ớt thơm, vị ngọt nhẹ, miếng gà mềm quyện với chút dầu olive và bia, chấm phá thêm vị chua nhẹ của chanh cực kỳ bắt cơm. Lần đầu tiên mình ăn món không có mắm muối mà thấy hoà hợp và ngon đến vậy luôn! Chúc các bạn thành công.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne