Pancake

Giới thiệu

Đầu bếp :

Giang Giang Bảo Bối

Pancake

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

HH1: bột mỳ, bột nở, đường, muối. Dùng phới lồng cầm tay trộn đều

* Bước 2

HH2: lòng đỏ trứng, sữa, vanilla, dầu ăn, bơ và nước cốt chanh

* Bước 3

Rây hỗn hợp khô vào hỗn hợp ướt (hình 6). Trộn nhẹ nhàng & dứt khoát đến khi hòa quyện. Lưu ý không trộn quá nhiều. Bột còn lợn cợn cũng không sao (hình 7).

* Bước 4

Cho lòng trắng trứng vào âu cùng một chút xíu muối. Đánh ở tốc độ vừa khoảng 30-45 giây rồi cho & 1/4 tsp nước cốt chanh. Đánh ở tốc độ cao đến khi lòng trắng bông đặc, úp ngược tô xuống không bị chảy, lòng trắng mịn dẻo mượt là được Lưu ý: Lòng trắng trứng sẽ không thể bông được nếu có lẫn chất béo (lòng đỏ, dầu, bơ..) cho nên âu đựng & que đánh phải tuyệt đối sạch. Ngoài ra trứng tươi mới sẽ giúp lòng trắng bông tốt hơn.

* Bước 5

Trộn lòng trắng trứng với hỗn hợp bột ở bước (3). Lấy 1/3 số lòng trắng trứng đánh bông cho vào âu bột. Khuấy nhẹ nhàng. Tiếp theo dùng kĩ thuật fold nhẹ nhàng trộn số lòng trắng trứng còn lại với bột đến khi hòa quyện.

* Bước 6

Dùng chảo đáy phẳng & chống dính tốt. Để lửa nhỏ – vừa. Phết một lớp dầu hoặc bơ chảy thật mỏng lên chảo. Múc một muỗng bột đổ lên chảo (hoặc nhiều hơn tùy độ to nhỏ của bánh), dàn đều. Đợi bột chín thì lật bánh, rán nốt mặt còn

* Bước 7

– Táo xắt hạt lựu, trộn với ít nước cốt chanh cho khỏi bị thâm. – Dùng chảo chống dính tốt, để lửa vừa. Cho đường vào chảo, đợi đường vừa chảy hết thì cho bơ vào, đảo nhanh tay. Tiếp theo cho nước vào, quấy đều. – Cho táo vào đảo đều. Nếu thích táo giòn thì đảo khoảng 2-3 phút, vừa đủ cho đường & bơ bao đều mặt ngoài của táo, hoặc có thể để lâu hơn. Nếu cảm thấy quá khô thì có thể cho thêm nước. (có thể thay táo bằng dứa xắt mỏng hoặc chuối thái lát)

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne