Trang chủ Món ăn Bánh mì chảo

Bánh mì chảo

Giới thiệu

Đầu bếp :

Trương Ngọc Ánh

Bánh mì chảo

Bánh mì chảo , bạn không chỉ thưởng thức món ăn đậm hương vị truyền thống mà còn cảm nhận được sự thư thái, chậm rãi của phố phường Sài Gòn.Bánh mì chảo tuy bình dị, đơn giản là thế nhưng lại là món được nhiều người Sài Gòn chọn để chào đón buổi sáng. Không biết có mặt từ bao giờ, chỉ biết là mỗi khi muốn tìm lại cảm giác thư thái hòa mình cùng phố phường lúc tinh mơ thì người ta lại nghĩ ngay đến món này đầu tiên. Có một nơi, dù đã đi qua bao năm tháng nhưng vẫn lưu giữ lại trọn vẹn nét mộc mạc, tinh tế của hương vị này, đó chính là bánh mì chảo Hòa Mã. Chắc có lẽ, cái tên không chỉ được người dân địa phương biết đến mà thậm chí là cả du khách nước ngoài cũng phải tò mò, mong muốn khám phá. Món được gọi nhiều nhất là "bánh mì thịt nguội đủ thứ" hay còn gọi là chảo thập cẩm, một sự giao hòa ăn ý của từng thành phần nguyên liệu. Bên trong chiếc chảo thiếc vừa vặn nào trứng ốp la, giăm bông, pate gan, chả cá, thịt nguội, hành tây... mọi hương sắc đan xen hòa quyện vào nhau trông rất kích thích.

Nguyên liệu

2 cây

xúc xích

2 quả

trứng

100 gr

thịt bò

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Công Đoạn Chế Biến : Cho chảo lên bếp, chọn loại chảo chống dính nhỏ hoặc chảo gang để giữ được độ nóng lâu hơn. Đợi cho chảo khô thì cho dầu ăn vào đợi cho dầu nóng, cho thịt bò, xúc xích vào chiên sơ cho chín vừa tới. Đập thêm trứng chảo để ốp la, rắc chút muối và tiêu vào cho trứng thêm đậm đà. Gắp trứng và xúc xích ra khỏi chảo để cho ráo dầu.

* Bước 2

Hoàn Thành Và Thưởng Thức : cho thêm xúc xích và trứng ốp la vào, pate, cà chua, dưa leo và chút ngò lên trang trí lên cho đẹp mắt rồi thưởng thức.
Ảnh Bước 2

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne