Mì quảng ĐL

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nhi Quynh

Mì quảng ĐL

Nguyên liệu

500 gr

Sườn non

50 gr

Tôm khô

300 gr

Su su

1 củ

Hành tây

5 củ

Hành tím

2 muỗng canh

Mắm ruốc

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt ba chỉ và sườn bạn mua về rửa sạch qua nước muối qua loãng rồi rửa sạch lại qua nước. Sau đó chặt sườn non thành các miếng vừa ăn.Bạn ướp thịt cùng các gia vị: 1 muỗng canh hành tím băm, 1 muỗng cà phê tiêu, 1,5 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê dầu ăn
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Xào mắm ruốc tôm khô Làm nóng nồi rồi cho 3 muỗng canh dầu ăn vào, cho chút màu gạch tôm, cho hành tím băm vào phi thơm. cho tôm khô vào xào, cho mắm ruốc vào đảo đều, bạn cho thịt và sườn vào đảo đều thêm 30 giây. Nêm nếm thêm các gia vị cho món ăn bao gồm: 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh đường và 1 ít bột ngọt, cho vào phần rau củ gồm: củ sắn, su su, củ hành tây đã được cắt nhỏ vào đảo đều. Ninh trong 10 phút để thịt được mềm và thấm gia vị.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Sau khi ninh thịt và các loại rau củ trong 10 phút, bạn cho khoảng 1 lít nước vào để nấu nước dùng. Bạn hãy thường xuyên vớt bọt để món ăn được ngon và bắt mắt hơn nhé.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Mì quảng Đà Lạt đã được thực hiện xong. Với mùi vị đặc trưng từ mắm ruốc, màu sắc bắt mắt từ hạt điều màu và thịt ba chỉ mềm, nước dùng lại ngọt thanh. Còn gì bằng khi thưởng thức cùng phần rau sống (cô rôn, tía tô, giá, đậu phộng, bánh tráng).
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne