Trang chủ Món ăn Gỏi râu mực

Gỏi râu mực

Giới thiệu

Đầu bếp :

Cẩm Hằng

Gỏi râu mực

Mình thấy đây là một món khai vị rất hay, râu mực giòn sựt sựt, vị chua ngọt của dứa, bùi của lạc, thanh nhẹ của dưa chuột, ớt đỏ thơm nồng, lạc rang béo bùi và mùi hăng hăng của rau húng tạo nên một món ăn tuyệt vời!

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Râu mực sơ chế sạch. Đun sôi ít nước với 1 ít gừng đập dập, 1 thìa nước chanh. Nước sôi cho râu mực vào luộc chín tới (khoảng 3-5p). Vớt ra thả vào bát nước có đá lạnh cho mực giòn (có thể bỏ qua)

* Bước 2

4 thìa đường + 2 thìa chanh + 2 thìa dấm + 1 thìa tỏi, ớt băm + khoảng 2 thìa nước mắm khuấy đều (nên pha trước hỗn hợp chanh, dấm, đường trước khi làm mực; pha được lâu tí càng ngon); nếu thích thì cho thêm tiêu.

* Bước 3

Trộn đều râu mực đã luộc cùng với hỗn hợp nước trộn gỏi cho thấm

* Bước 4

Hành tây thái mỏng (cho vào ngăn đá tủ lạnh trước cho bớt hăng), ớt cắt hình đũa, dưa chuột bỏ hạt cắt miếng khoảng 0,5cm; dứa cắt miếng vừa ăn dày khoảng 0,5cm. Công đoạn này nên làm sau khi pha hỗn hợp chanh đường, rồi mới luộc mực. Nhưng do mình viết hơi lộn xộn các công đoạn :(

* Bước 5

Trộn đều phần mực đã trộn cùng với các loại rau để khoảng 10-15p cho ngấm (vì các loại củ quả này cần thời gian chút để được ngấm). Sau đó trộn cùng rau húng, cho ra đĩa thì rắc lạc rang, tỏi phi là xong

* Bước 6

C

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne