Trang chủ Món ăn Bánh mì baguette 🥖

Bánh mì baguette 🥖

Giới thiệu

Đầu bếp :

Tiên Tiên

Bánh mì baguette 🥖

Bánh mì baguette là loại bánh có vỏ giòn và phần ruột xốp mềm, thích hợp cho các bữa ăn sáng. Nguyên liệu cũng rất đơn giản nếu ai thường làm bánh mì ở nhà thì đây có những nguyên liệu chắc chắn bạn sẽ có. Nếu bạn quan tâm thì cùng tôi thử làm món bánh mì này nhé ❤

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Hãy cho tất cả nguyên liệu khô vào cối trộn đều khoảng 1p.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho tiếp trứng và nước. Nên dùng nước đá, nước có đá cũng được vì khi sử dụng nước đá bạn có thể đánh bột lâu hơn giúp bột đạt hơn mà không làm nóng phần bột do quá trình đánh bột bằng cối.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Đánh bột ở tốc độ trung bình (số 2) tầm 10 -> 15p. Đến khi bạn cảm thấy bột đã dẻo, mịn coi như đã đạt. Đây là cách nhận biết giành cho những ai mới học nhé. Còn các bạn nào đã lâu năm với bánh mì thì em xin được học hỏi thêm.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Sau khi bột đạt để bột nghỉ tầm 10 phút rồi cho vào cối hoặc nhồi tay sơ cho bột mịn trở lại thì mình chia bột nhé. Nếu ăn ở nhà thì chia 60gr, vo tròn để nghỉ 5p. Tiếp theo hãy tạo hình bằng cách dùng tay ấn nhẹ bột dẹp ra rồi cuộn lại, cuộn hơi chặt tay xíu nhé rồi ấn mép bột cho kỹ để không bị bung ra. (Trong hình là em tạo hình tròn cho nhanh nè)
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Ủ lần 2: cho bột đã tạo hình lên khau ủ nở gấp 2 lần ban đầu. Trong quá trình ủ hãy xịt thêm nước cho mặt bột không khô và nở đều hơn. Làm nóng lò 220°C.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Cuối cùng là cắt mặt và nướng thôi, nhiệt độ : 210°C_16p,nhớ sả nước để bánh có vỏ giòn như ý nha. Bạn nào sử dụng lò gia đình sau thì hãy dùng bình xịt nước vào lò trước khi cho bánh vào, hoặc để một chén nước nhỏ vào trong. Sau 16p trở mâm và nướng thêm 4p.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Chúc các bạn thành công ❤

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm

Món ăn cùng tác giả

🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne