Trang chủ Món ăn Cháo nhung hươu

Cháo nhung hươu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Linh Phương

Cháo nhung hươu

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

6 người ăn
3-4 lát

nhung bé

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Ngâm tầm 1 bát gạo đầy vỏ gạo rửa sạch ngâm trong 30p. Đỗ xanh, hạy sen cx ngâm tương tự. Táo đỏ cắt thành những lát vừa ăn bỏ hạt(không nên cắt quá bé khi nấu sẽ bị nát).
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Nhung hươu bỏ trong tủ lạnh ra băm sơ qua cho nhỏ đổ thêm khoảng 5-6 bát con(bát ăn cơm) vào nồi ninh áp suất và ninh trong 15p. Sau đó vớt ra cho vào máy xay cùng với chút nước vừa ninh, xay cho thật mịn.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Đổ hết vào nồi ninh cùng với gạo, hạt sen, đậu xanh và đổ thêm nước vào và nấu cháo như bình thường(đây là lượng nước mình ước chừng nên cx kbt là bao nhiều, tuỳ vào mọi người muốn ăn đặc hay nhiều nước mà cho vào). Sau đó tiếp tục ninh trong 10- 15p nữa cho mềm.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Trong lúc đó mình sẽ nhặt rau, ngâm nước, rửa thật sạch rồi đem thái nhỏ sao cho vừa ăn. Hành đem cắt lát rồi đem phi thơm lên với dầu ăn là được.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Táo đỏ các bạn đem nấu riêng (vì nó rất nhanh mềm, cho lẫn nấu cùng sẽ rất dễ nát ăn sẽ không được ngon và rõ vị cho lắm.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Sau đó đợi đến lúc cháo chín thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn là được. Múc ra bát và cho thêm tí rau, hành, tiêu lên hoặc có thể dưới thêm tí mỡ hành nếu thích và bắt đầu thưởng thức thôiii🥰🥰
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Hành nếu các bạn muốn phi cho giòn có thể trộn lẫn thêm tí bột bắp và bột chiên giòn trộn đều đợi dầu nóng thì đổ vào đảo đều liên tục cho hành vàng tránh bị đắng.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne