Bánh flan 😚

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hannie

Bánh flan 😚

Các bạn có thể giảm hay thêm nguyên liệu tùy khẩu vị của mỗi người

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

5-10 người

Thời gian nấu :

45'
170 gr

đường

1-2 ống

vani

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Phần caramel: + Bỏ vào nồi 120gr đường và 100ml nước, đun cho đến khi đường tan và chuyển sang màu cánh gián (trong khi nấu không được khuấy). Cho nước cốt chanh vào tắt bếp và cho thêm nước vào. Sau đó đổ một lớp mỏng caramel vào khuôn hoặc chén. - Phần sữa: + Cho một lớp mỏng sữa đặc, sữa ông thọ vào khuôn bánh hoặc chén.

* Bước 2

Phần bánh flan: + Lấy 4 quả trứng gồm cả lòng trắng và 6 quả còn lại chỉ lấy lòng đỏ. Thêm 50gr đường vào và khuấy nhẹ tay để bánh không bị nổi bọt khí + Đun 500ml sữa không đường khoảng 70-80°C (không được để sữa sôi) có thể thêm vào tí sữa đặc tùy mỗi gia đình. + Tắt bếp cho phần sữa vào trứng và trộn nhẹ tay cho đến khi chuyển màu vàng nhẹ.Sau đó cho thêm ống vani vào để bánh thơm hơn. + Rây phần bánh 2 lần để bớt bọt khí và không bị rổ bánh.

* Bước 3

Bánh flan caramel: Đổ phần bánh vừa làm vào phần caramel lúc đầu (khoảng 3/4 hộp vì khi chính bánh sẽ nở) -Bánh flan sữa: Đổ phần bánh vào phần sữa lúc đầu.

* Bước 4

Hấp: cho bánh vào và đậy nấp bánh flan lại hấp khoảng 20-30' (cứ 10' mở nắp ra lau hơi nước trên nắp 1 lần) lưu ý hấp với lửa nhỏ, lấy tăm đâm vào bánh flan nếu không dính và ướt thì bánh đã chính.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm

Món ăn cùng tác giả

🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne