Trang chủ bánh giò Cách Làm Món Bánh giò của Hien Thanh

Bánh giò

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hien Thanh

Cách Làm Món Bánh giò của Hien Thanh

Tuần sau ba mẹ con bắt đầu bước vào chiến dịch dạy và học "online" tại nhà. Nên sớm nay mẹ phải ngồi liệt kê những việc cần làm mà trong đó quan trọng nhất là lo cho các bữa ăn sáng. Làm sao phải nhanh, gọn, lẹ để chúng mình còn ngồi vào bàn kịp giờ nữa đó! Thế nên mẹ đã chọn làm món "Bánh giò" để sẵn cho tiện. Tuy mấy tàu lá chuối hông có đều kích cỡ nhưng nhờ mình đã quen với khả năng thích nghi trong mọi hoàn cảnh nên cuối cùng việc gói bánh cũng đã thành công tốt đẹp.😄. Đến lúc hấp xong thì bụng đói rã rời nên mình bóc ngay một cái, nóng hổi vừa thổi vừa ăn luôn nha! Chu choa sao mà ngon dữ! 😋

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Lá chuối rửa sạch, trụng vào nồi nước sôi pha xíu muối --> vớt ra rổ cho ráo, dùng khăn lau khô 2 mặt. - Xếp lá như hình phễu
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

1/ Nhân bánh: - Phi thơm hành tím --> cho thịt + mộc nhĩ + gia vị vào xào cho săn --> lúc gần tắt bếp thì cho trứng cút vào đảo đều nhẹ tay.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

2/ Vỏ bánh: - Cho bột gạo + bột năng + bột bắp vào âu --> đổ ngập nước, khuấy đều --> để lắng trong --> chắt bỏ nước trong --> Thay nước lặp lại 3 lần như vậy.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Sau khi chắt bỏ nước trong lần 3 --> cho bột vào chảo chống dính + nước dùng gà khuấy đều. - Trùng bột cùng gia vị trên bếp lửa nhỏ tới khi bột sệt lại, nhuyễn mịn nhưng không được chín.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

3/ Gói bánh: - Mở lá chuối ra như cái phễu, múc 1 vá bột vào --> múc nhân + trứng cút vào --> múc tiếp 1 vá bột vào che kín nhân. - Gói bánh theo các bước như hình.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Cột dây hoặc bọc màng bọc cho kín. - Xửng nước sôi, xếp bánh vào hấp khoảng 30 phút là bánh chín.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne