Trang chủ trà sữa thái Trà Sữa Thái Xanh🍹

Trà Sữa Thái Xanh🍹

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huyền Trang

Trà Sữa Thái Xanh🍹

Mùa hè nóng nực đi làm, đi học về mà có một ly trà sữa mát lạnh thì còn gì bằng😝. Không lo sợ về vấn đề hóa chất, thực phẩm bẩn...cùng tự tay làm và thưởng thức thôi❤

Nguyên liệu

Thời gian nấu :

40 phút

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đun sôi 550ml nước và cho 2 muỗng canh trà thái vào đậy nắp ủ 15 phút.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Sau khi ủ cho vào vải(khăn) màn lọc lấy nước bỏ bã. Rót 50 ml trà vào một cái nồi khác và thêm 250ml nước lạnh vào đun sôi (để làm thạch trà xanh)
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Làm thạch: Cho 2 muỗng cà phê bột rau câu con cá dẻo trộn đều với 2 muỗng canh đường (đường tùy khẩu vị nếu thích ngọt thì bỏ thêm) trộn đều để thạch không bị vón cục. Nước sôi cho bột vào khuấy đều tay, sôi khoảng 5 phút tắt bếp. Để nguội một chút và cho vào hộp hoặc bát,để nguội rồi bỏ vào tủ lạnh 30 phút là thạch đông.

* Bước 4

Trong khi chờ thạch đông ta tiến hành làm trà sữa. Để đường tan và hòa quyện vào trà ta bắc nồi trà lên nấu thay vì pha như các công thức khác. Bắc nồi trà lên bếp cho 1 thìa ăn đường, 1 thìa ăn bột kem béo và sữa đặc tùy khẩu vị (ở đây mình làm uống ở nhà nên không cho nhiều đường, cho nhiều sữa đặc màu sẽ bị nhạt nên bạn nào thích màu xanh đẹp thì có thể cho nhiều đường và không cho sữa đặc để giữ màu)
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Cuối cùng rót trà sữa ra cốc và cắt thạch cho vào là đã có một ly trà sữa ngon tuyệt. 😋 Trà sữa dùng lạnh sẽ ngon hơn. Chúc các bạn thành công! Mình nhác chụp hình nên hình hơi xấu mong cban thông cảm hi!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne