Trang chủ Công Thức Nộm - Gỏi Cách làm gỏi bưởi trộn tôm thịt

Gỏi Bưởi Trộn Tôm Thịt

Giới thiệu

Đầu bếp :

E Dawn

Cách làm gỏi bưởi trộn tôm thịt

Thời tiết nóng nực vào hè rất thích hợp cho những món gỏi, vừa nhanh gọn, thanh mát lại vô cùng dễ ăn cho mọi người trong gia đình. Và bưởi là một trong những loại quả giúp giải nhiệt và thải độc rất tốt. Vậy còn chần chừ gì mà chúng ta lại không sử dụng bưởi để chế biến thành món Gỏi bưởi trộn tôm thịt giúp cả nhà thêm phần ngon miệng phải không bạn?

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 người
250 Gr

Thịt heo

250 Kg

Tôm tươi

2 Chén

Bưởi

2 Trái

Ớt chuông

3 Muỗng cà phê

Đường trắng

3 Muỗng cà phê

Nước mắm

1 Muỗng cà phê

Nước cốt chanh

2 Muỗng cà phê

Tỏi băm

2 Muỗng cà phê

Ớt băm

Dụng cụ chế biến

Dao, thớt, tô lớn, muỗng, nĩa

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chuẩn bị nguyên liệu, ớt chuông bạn chọn trái mini thôi nhé, sau đó rửa sạch, bỏ cuống thái sợi. Lá bạc hà (nếu không có thì bạn dùng húng lũi) thái nhỏ. Ớt và tỏi băm nhuyễn. Tôm cùng thịt luộc chín, thịt thái sợi.
Chuẩn bị nguyên liệu, ớt chuông bạn chọn trái mini thôi nhé, sau đó rửa sạch, bỏ cuống thái sợi. Lá bạc hà (nếu không có thì bạn dùng húng lũi) thái nhỏ. Ớt và tỏi băm nhuyễn. Tôm cùng thịt luộc chín, thịt thái sợi. Chuẩn bị nguyên liệu, ớt chuông bạn chọn trái mini thôi nhé, sau đó rửa sạch, bỏ cuống thái sợi. Lá bạc hà (nếu không có thì bạn dùng húng lũi) thái nhỏ. Ớt và tỏi băm nhuyễn. Tôm cùng thịt luộc chín, thịt thái sợi.

* Bước 2

Pha nước trộn gỏi: Cho tỏi băm, ớt băm trộn đều với đường rồi cho nước cốt chanh vào khuấy tan một chút, cuối cùng rót nước mắm vào là khuấy tan đường toàn toàn. Trộn tất cả các nguyên liệu với nước trộn gỏi là hoàn thành.
Pha nước trộn gỏi: Cho tỏi băm, ớt băm trộn đều với đường rồi cho nước cốt chanh vào khuấy tan một chút, cuối cùng rót nước mắm vào là khuấy tan đường toàn toàn. Trộn tất cả các nguyên liệu với nước trộn gỏi là hoàn thành. Pha nước trộn gỏi: Cho tỏi băm, ớt băm trộn đều với đường rồi cho nước cốt chanh vào khuấy tan một chút, cuối cùng rót nước mắm vào là khuấy tan đường toàn toàn. Trộn tất cả các nguyên liệu với nước trộn gỏi là hoàn thành.

* Bước 3

Thưởng thức thôi nào. Gỏi bưởi trộn tôm thịt chua cay, mặn ngọt. Bưởi thơm ngọt trộn cùng rau củ và tôm thịt tươi ngon, giòn sần sật. Thích hợp làm món ăn khai vị cho các bữa cơm hay tiệc nhé!
Thưởng thức thôi nào. Gỏi bưởi trộn tôm thịt chua cay, mặn ngọt. Bưởi thơm ngọt trộn cùng rau củ và tôm thịt tươi ngon, giòn sần sật. Thích hợp làm món ăn khai vị cho các bữa cơm hay tiệc nhé!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne