Trang chủ Công Thức Nộm - Gỏi Cách Làm Gỏi Cóc Xanh Cực Ngon Lạ Miệng Mời Cả Nhà

Gỏi Cóc Xanh

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thu Hà

Cách Làm Gỏi Cóc Xanh Cực Ngon Lạ Miệng Mời Cả Nhà

Gỏi cóc xanh giòn giòn, pha lẫn với vị chua cay và mùi thơm của tôm khô, rau răm, đậu phộng rất ngon. Nhắc đến thôi mà thèm rồi, món này làm mồi nhắm nhâm nhi với bạn bè thì thật là thú vị.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
3 Trái

Cóc

50 Gr

Tôm khô

100 Gr

Rau răm

1/2 Muỗng cà phê

Ớt bột

1 Muỗng canh

Đường trắng

1 Muỗng canh

Nước mắm

100 Gr

Chà bông

1 Muỗng cà phê

Muối

2 Muỗng canh

Dầu ăn

Dụng cụ chế biến

Dao, thớt, tô lớn, muỗng, nĩa

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cóc rửa sạch, gọt vỏ, ngâm với nước pha 1 muỗng cà phê muối trong tô. Sau đó, cắt cóc thành những miếng mỏng hoặc bào sợi. Rau răm rửa sạch, cắt nhỏ.
Cóc rửa sạch, gọt vỏ, ngâm với nước pha 1 muỗng cà phê muối trong tô. Sau đó, cắt cóc thành những miếng mỏng hoặc bào sợi. Rau răm rửa sạch, cắt nhỏ. Cóc rửa sạch, gọt vỏ, ngâm với nước pha 1 muỗng cà phê muối trong tô. Sau đó, cắt cóc thành những miếng mỏng hoặc bào sợi. Rau răm rửa sạch, cắt nhỏ.

* Bước 2

Tôm khô rửa sạch, ngâm với nước khoảng 15 phút. Tiếp theo, xào chín tôm khô với 2 muỗng canh dầu ăn, giã nhuyễn. Đậu phộng rang chín, giã vừa ăn.
Tôm khô rửa sạch, ngâm với nước khoảng 15 phút. Tiếp theo, xào chín tôm khô với 2 muỗng canh dầu ăn, giã nhuyễn. Đậu phộng rang chín, giã vừa ăn. Tôm khô rửa sạch, ngâm với nước khoảng 15 phút. Tiếp theo, xào chín tôm khô với 2 muỗng canh dầu ăn, giã nhuyễn. Đậu phộng rang chín, giã vừa ăn. Tôm khô rửa sạch, ngâm với nước khoảng 15 phút. Tiếp theo, xào chín tôm khô với 2 muỗng canh dầu ăn, giã nhuyễn. Đậu phộng rang chín, giã vừa ăn.

* Bước 3

Cho cóc, tôm khô đã xào vào 1 cái tô lớn. Hòa tan ớt bột, nước mắm, đường trắng và 2 muỗng canh nước lọc trong chén, cho vào hỗn hợp cóc, trộn đều.
Cho cóc, tôm khô đã xào vào 1 cái tô lớn. Hòa tan ớt bột, nước mắm, đường trắng và 2 muỗng canh nước lọc trong chén, cho vào hỗn hợp cóc, trộn đều.

* Bước 4

Cho món gỏi ra đĩa, rắc đậu phộng, rau răm, chà bông lên trên là bạn đã có ngay món gỏi cóc để gia đình thưởng thức rồi!
Cho món gỏi ra đĩa, rắc đậu phộng, rau răm, chà bông lên trên là bạn đã có ngay món gỏi cóc để gia đình thưởng thức rồi! Cho món gỏi ra đĩa, rắc đậu phộng, rau răm, chà bông lên trên là bạn đã có ngay món gỏi cóc để gia đình thưởng thức rồi!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne