Trang chủ Công Thức Giấm chuối Cách làm Giấm Chuối thơm ngon đơn giản ngay tại nhà

Giấm Chuối

Giới thiệu

Đầu bếp :

Dun Dun

Cách làm Giấm Chuối thơm ngon đơn giản ngay tại nhà

Nếu lo ngại chất lượng của các loại giấm ăn có bán trên thị trường là hóa chất bạn hòa toàn có thể tự tay làm giấm từ chuối đảm bảo cho cả gia đình. Chỉ cần lên men chất đường có trong chuối chín cùng với nước dừa, rượu đã cho ra giấm chua thanh thơm ngon.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
5 Trái

Chuối

5 Lít

Nước

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho nước dừa tươi, chuối và rượu vào hũ thủy tinh, châm nước lọc vào khoảng ⅔ dung tích hũ, đậy nắp, để chỗ thoáng mát và tuyệt đối không xê dịch.
Cho nước dừa tươi, chuối và rượu vào hũ thủy tinh, châm nước lọc vào khoảng ⅔ dung tích hũ, đậy nắp, để chỗ thoáng mát và tuyệt đối không xê dịch. Cho nước dừa tươi, chuối và rượu vào hũ thủy tinh, châm nước lọc vào khoảng ⅔ dung tích hũ, đậy nắp, để chỗ thoáng mát và tuyệt đối không xê dịch.

* Bước 2

Để hũ trong vòng 45 đến 60 ngày tùy theo thời tiết, trên mặt nước sẽ kết một lớp váng trắng đục, đó là con giấm. Càng để lâu thì con giấm càng kết dày trở thanh trong đục như con sứa lớn.
Để hũ trong vòng 45 đến 60 ngày tùy theo thời tiết, trên mặt nước sẽ kết một lớp váng trắng đục, đó là con giấm. Càng để lâu thì con giấm càng kết dày trở thanh trong đục như con sứa lớn. Để hũ trong vòng 45 đến 60 ngày tùy theo thời tiết, trên mặt nước sẽ kết một lớp váng trắng đục, đó là con giấm. Càng để lâu thì con giấm càng kết dày trở thanh trong đục như con sứa lớn.

* Bước 3

Khi có con giấm thì nước trong hũ bắt đầu trở thành giấm chua, nếm thử thấy độ chua vừa ý, nhẹ tay chiết giấm, đừng làm bể con giấm.
Khi có con giấm thì nước trong hũ bắt đầu trở thành giấm chua, nếm thử thấy độ chua vừa ý, nhẹ tay chiết giấm, đừng làm bể con giấm.

* Bước 4

Sau khi chiết giấm ra, vẫn để xác chuối và con giấm trong hũ, pha nước đường với công thức: 1 chén đường cát trắng cùng 6 chén nước lọc, khuấy cho tan đường, châm vào hũ giấm và cũng chỉ châm ⅔ hũ. Thời gian nước đường thành giấm sẽ nhanh hơn lần đầu tiên và kết thành một lớp con giấm khác.
Sau khi chiết giấm ra, vẫn để xác chuối và con giấm trong hũ, pha nước đường với công thức: 1 chén đường cát trắng cùng 6 chén nước lọc, khuấy cho tan đường, châm vào hũ giấm và cũng chỉ châm ⅔ hũ. Thời gian nước đường thành giấm sẽ nhanh hơn lần đầu tiên và kết thành một lớp con giấm khác. Sau khi chiết giấm ra, vẫn để xác chuối và con giấm trong hũ, pha nước đường với công thức: 1 chén đường cát trắng cùng 6 chén nước lọc, khuấy cho tan đường, châm vào hũ giấm và cũng chỉ châm ⅔ hũ. Thời gian nước đường thành giấm sẽ nhanh hơn lần đầu tiên và kết thành một lớp con giấm khác.

* Bước 5

Khi giấm đã chua, lại chiết ra rồi thêm nước đường vào theo như công thức trên. Giấm nuôi theo cách làm này tuy hơi lâu nhưng luôn đảm bảo được chất lượng do bạn tuyển chọn nguyên liệu đầu vào.
Khi giấm đã chua, lại chiết ra rồi thêm nước đường vào theo như công thức trên. Giấm nuôi theo cách làm này tuy hơi lâu nhưng luôn đảm bảo được chất lượng do bạn tuyển chọn nguyên liệu đầu vào. Khi giấm đã chua, lại chiết ra rồi thêm nước đường vào theo như công thức trên. Giấm nuôi theo cách làm này tuy hơi lâu nhưng luôn đảm bảo được chất lượng do bạn tuyển chọn nguyên liệu đầu vào.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne