Trang chủ Công Thức Nộm - Gỏi Cách làm gỏi cóc tôm khô

Gỏi Cóc Tôm Khô

Giới thiệu

Đầu bếp :

Mợ Chảnh

Cách làm gỏi cóc tôm khô

Gỏi cóc tôm khô với những nguyên liệu dễ kiếm và các bước thực hiện thật nhanh, đơn giản. Mẹ nào cũng có thể làm được nhé! Cóc chua chua, giòn giòn kết hợp vị mặn của tôm khô, hòa quyện với nhau làm cho món gỏi không hề bị ngấy.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
3 Trái

Cóc

50 Gr

Tôm khô

1/2 Muỗng cà phê

Ớt bột

1/2 Củ

Cà rốt

1 Muỗng canh

Dầu ăn

1 Muỗng canh

Nước mắm

1 Muỗng canh

Đường trắng

2 Trái

Ớt

2 Tép

Tỏi

1/2 Trái

Chanh

Dụng cụ chế biến

Dao, thớt, tô lớn, muỗng, nĩa

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cóc xanh gọt vỏ, rửa sạch sau đó tách thành các miếng nhỏ. Sau đó thái lát mỏng. Cà rốt gọt vỏ thái chỉ. Rau thơm nhặt lá vàng, bỏ cuống rồi rửa sạch, thái khúc 3cm.
Cóc xanh gọt vỏ, rửa sạch sau đó tách thành các miếng nhỏ. Sau đó thái lát mỏng. Cà rốt gọt vỏ thái chỉ. Rau thơm nhặt lá vàng, bỏ cuống rồi rửa sạch, thái khúc 3cm. Cóc xanh gọt vỏ, rửa sạch sau đó tách thành các miếng nhỏ. Sau đó thái lát mỏng. Cà rốt gọt vỏ thái chỉ. Rau thơm nhặt lá vàng, bỏ cuống rồi rửa sạch, thái khúc 3cm.

* Bước 2

Tôm khô rửa sạch ngâm trong nước khoảng 15 phút cho mềm cho vào cối giã nhỏ. Bắc chảo lên bếp, cho 1 thìa canh dầu ăn vào phi thơm tỏi, rồi cho tôm khô xào săn.
Tôm khô rửa sạch ngâm trong nước khoảng 15 phút cho mềm cho vào cối giã nhỏ. Bắc chảo lên bếp, cho 1 thìa canh dầu ăn vào phi thơm tỏi, rồi cho tôm khô xào săn. Tôm khô rửa sạch ngâm trong nước khoảng 15 phút cho mềm cho vào cối giã nhỏ. Bắc chảo lên bếp, cho 1 thìa canh dầu ăn vào phi thơm tỏi, rồi cho tôm khô xào săn.

* Bước 3

Hòa bát nước trộn bao gồm ớt bột, nước mắm, đường trắng, nước lọc, ớt tươi, tỏi băm, cốt chanh cho nổi vị chua cay, mặn ngọt. Cho cóc vào bát cóc cho tôm và đổ nước trộn lên, thêm rau thơm vào và trộn đều lên.
Hòa bát nước trộn bao gồm ớt bột, nước mắm, đường trắng, nước lọc, ớt tươi, tỏi băm, cốt chanh cho nổi vị chua cay, mặn ngọt. Cho cóc vào bát cóc cho tôm và đổ nước trộn lên, thêm rau thơm vào và trộn đều lên. Hòa bát nước trộn bao gồm ớt bột, nước mắm, đường trắng, nước lọc, ớt tươi, tỏi băm, cốt chanh cho nổi vị chua cay, mặn ngọt. Cho cóc vào bát cóc cho tôm và đổ nước trộn lên, thêm rau thơm vào và trộn đều lên.

* Bước 4

Cách làm gỏi cóc tôm khô vừa hoàn thành. Đổ gỏi cóc tôm ra đĩa, rắc thêm đậu phộng, là các bạn đã hoàn thành xong món ăn này rồi.
Cách làm gỏi cóc tôm khô vừa hoàn thành. Đổ gỏi cóc tôm ra đĩa, rắc thêm đậu phộng, là các bạn đã hoàn thành xong món ăn này rồi.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne