Trang chủ Công Thức Canh Cách làm canh su hào nấu thịt bò

Canh Su Hào Nấu Thịt Bò

Giới thiệu

Đầu bếp :

Mợ Chảnh

Cách làm canh su hào nấu thịt bò

Với cách chế biến đơn giản nhưng đảm bảo món canh này sẽ giúp cả nhà ấm bụng trong những ngày tiết trời chuyển mùa mưa nắng thất thường như thế này đấy!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
2 Củ

Su hào

3 Củ

Cà rốt

400 Gr

Thịt bò

2 Trái

Cà chua

2 Muỗng canh

Hạt nêm

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, dao, thớt, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt bò thái miếng vuông hơi dày một chút, cho vào nồi ướp chút hạt nêm gia vị, để chừng 15 phút cho ngấm. Su hào gọt vỏ, thái con chì. Cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa, cắt miếng tròn. Rửa sạch, để ráo.
Thịt bò thái miếng vuông hơi dày một chút, cho vào nồi ướp chút hạt nêm gia vị, để chừng 15 phút cho ngấm. Su hào gọt vỏ, thái con chì. Cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa, cắt miếng tròn. Rửa sạch, để ráo. Thịt bò thái miếng vuông hơi dày một chút, cho vào nồi ướp chút hạt nêm gia vị, để chừng 15 phút cho ngấm. Su hào gọt vỏ, thái con chì. Cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa, cắt miếng tròn. Rửa sạch, để ráo.

* Bước 2

Cho nồi thịt bò lên bếp, xào cho thịt bò săn lại. Cho 1,5 bát nước canh vào, thêm cà chua bổ múi cau. Ninh cho thịt bò mềm chừng 30 phút ở lửa nhỏ.
Cho nồi thịt bò lên bếp, xào cho thịt bò săn lại. Cho 1,5 bát nước canh vào, thêm cà chua bổ múi cau. Ninh cho thịt bò mềm chừng 30 phút ở lửa nhỏ. Cho nồi thịt bò lên bếp, xào cho thịt bò săn lại. Cho 1,5 bát nước canh vào, thêm cà chua bổ múi cau. Ninh cho thịt bò mềm chừng 30 phút ở lửa nhỏ.

* Bước 3

Sau 30 phút thả su hào và cà rốt vào ninh tiếp cho tới khi nhừ. Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng, hành hoa thái nhỏ thả vào nồi canh sau đó tắt bếp.
Sau 30 phút thả su hào và cà rốt vào ninh tiếp cho tới khi nhừ. Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng, hành hoa thái nhỏ thả vào nồi canh sau đó tắt bếp. Sau 30 phút thả su hào và cà rốt vào ninh tiếp cho tới khi nhừ. Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng, hành hoa thái nhỏ thả vào nồi canh sau đó tắt bếp.

* Bước 4

Múc canh su hào ra bát, dùng nóng. Với cách chế biến đơn giản nhưng đảm bảo món canh này sẽ giúp cả nhà ấm bụng trong những ngày tiết trời chuyển mùa mưa nắng thất thường như thế này đấy!
Múc canh su hào ra bát, dùng nóng. Với cách chế biến đơn giản nhưng đảm bảo món canh này sẽ giúp cả nhà ấm bụng trong những ngày tiết trời chuyển mùa mưa nắng thất thường như thế này đấy!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne