Trang chủ Công Thức Xôi Cách làm kem xôi dừa dẻo thơm

Kem Xôi Dừa Dẻo Thơm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thanh Nghi

Cách làm kem xôi dừa dẻo thơm

Kem xôi dừa dẻo thơm với cách nấu xôi như thường chỉ cần biến tấu thêm ít nguyên liệu từ kem, dừa và phụ liệu trang trí là có ngay món kem xôi sốt sình sịch được các teen yêu thích.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
1 Bó

Lá dứa

200 Gr

Gạo nếp

1 Hộp

Kem dừa

50 Gr

Dừa

2 Trái

Dừa xiêm

Dụng cụ chế biến

Nồi hấp, xửng hấp, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đặt hũ kem dừa vào trong tủ lạnh để kem không bị chảy. Lá dứa rửa sạch, cắt nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố, thêm 300ml nước, xay nhuyễn. Sau đó lược qua rây thu lấy nước lá dứa.
Đặt hũ kem dừa vào trong tủ lạnh để kem không bị chảy. Lá dứa rửa sạch, cắt nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố, thêm 300ml nước, xay nhuyễn. Sau đó lược qua rây thu lấy nước lá dứa. Đặt hũ kem dừa vào trong tủ lạnh để kem không bị chảy. Lá dứa rửa sạch, cắt nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố, thêm 300ml nước, xay nhuyễn. Sau đó lược qua rây thu lấy nước lá dứa.

* Bước 2

Gạo nếp vo sạch, ngâm vào nước lá dứa khoảng 4-6 tiếng cho gạo được nhuộm màu xanh. Dừa xiêm chặt lấy nước.
Gạo nếp vo sạch, ngâm vào nước lá dứa khoảng 4-6 tiếng cho gạo được nhuộm màu xanh. Dừa xiêm chặt lấy nước. Gạo nếp vo sạch, ngâm vào nước lá dứa khoảng 4-6 tiếng cho gạo được nhuộm màu xanh. Dừa xiêm chặt lấy nước.

* Bước 3

Vớt dạo ra, trộn đều với nước cốt dừa, ít muối Cho gạo vào chõ đồ xôi nếu như bình thường, dùng nước dừa để nấu xôi nhé! Sau khoảng 30 phút, kiểm tra thấy hạt nếp trong và mềm thì xôi đã chín, lấy ra, trải đều cho xôi nguội bớt.
Vớt dạo ra, trộn đều với nước cốt dừa, ít muối Cho gạo vào chõ đồ xôi nếu như bình thường, dùng nước dừa để nấu xôi nhé! Sau khoảng 30 phút, kiểm tra thấy hạt nếp trong và mềm thì xôi đã chín, lấy ra, trải đều cho xôi nguội bớt. Vớt dạo ra, trộn đều với nước cốt dừa, ít muối Cho gạo vào chõ đồ xôi nếu như bình thường, dùng nước dừa để nấu xôi nhé! Sau khoảng 30 phút, kiểm tra thấy hạt nếp trong và mềm thì xôi đã chín, lấy ra, trải đều cho xôi nguội bớt.

* Bước 4

Cho xôi ra chén, dùng đồ múc kem múc thành từng viên nhỏ cho lên trên, rắc thêm dừa sấy và đậu phộng rang giã dập và ít dừa tươi nạo là có thể dùng.
Cho xôi ra chén, dùng đồ múc kem múc thành từng viên nhỏ cho lên trên, rắc thêm dừa sấy và đậu phộng rang giã dập và ít dừa tươi nạo là có thể dùng. Cho xôi ra chén, dùng đồ múc kem múc thành từng viên nhỏ cho lên trên, rắc thêm dừa sấy và đậu phộng rang giã dập và ít dừa tươi nạo là có thể dùng. Cho xôi ra chén, dùng đồ múc kem múc thành từng viên nhỏ cho lên trên, rắc thêm dừa sấy và đậu phộng rang giã dập và ít dừa tươi nạo là có thể dùng.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne